Với giải Hoạt động trang 102 Tin học 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 4: Làm mịn dần từng bước từ thuật toán đến chương trình máy tính giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tin học 11. Mời các bạn đón xem:
Mô tả thuật toán bằng liệt kê các bước còn chứa nhiều cụm từ
Hoạt động trang 102 Tin học 11: Mô tả thuật toán bằng liệt kê các bước còn chứa nhiều cụm từ của ngôn ngữ tự nhiên, mỗi cụm từ nêu một việc phải làm. Để lập trình thực hiện thuật toán, cần làm chi tiết dần từng bước. Theo em đây có phải là "chia để trị" hay không? Vì sao?
Lời giải:
Theo em, đây là “chia để trị” => Làm mịn dẫn các bước mô tả thuật toán là để tiến gắn hơn đến các câu lệnh của ngôn ngữ lập trinh. Ở đây lựa chọn sử dụng mã gia để trình bày vì nó ngắn gọn, dễ hiểu và không phụ thuộc vào ngôn ngữ lập trình.
Cách thức chung: Chuyển các cụm từ mô tả một "việc cần làm” thành các đoạn mã giá tiến gần hơn một bước đến các câu lệnh của chương trình chi tiết.
Xem thêm các bài giải Tin học 11 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Khởi động trang 101 Tin học 11: Khi lập trình giải bài toán theo một thuật toán đã cho,....
Hoạt động trang 102 Tin học 11: Mô tả thuật toán bằng liệt kê các bước còn chứa nhiều cụm từ...
Thực hành trang 105 Tin học 11: a. Đọc mã lệnh của thuật toán Eratosthenes cho ở Hình 5 và mô tả....
Vận dụng 1 trang 106 Tin học 11: Em hãy nêu điều kiện sáng khác cho bài toán sàng số...
Vận dụng 2 trang 106 Tin học 11: Viết mô tả mã giả cho thuật toán tương ứng ở câu 1.
Câu 3 trang 106 Tin học 11: Cho câu lệnh lặp bằng mã giả như ở hình bên. Hãy diễn giải....
Xem thêm các bài giải Tin học 11 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 3: Thực hành về tệp, mảng và danh sách
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.