Với giải Vận dụng trang 90 sách giáo khoa Tin học 8 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 15: Gỡ lỗi giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tin học 8. Mời các bạn đón xem:
Đổi vai trò máy tính và người chơi trong trò chơi Đoán số
Vận dụng trang 90 Tin học 8: Đổi vai trò máy tính và người chơi trong trò chơi Đoán số. Em hãy chọn một số nguyên trong khoảng từ 1 đến 120 và viết số đó ra giấy. Máy tính sẽ hiển thị một số mà em phải trả lời bằng các phím “d”, “c” hoặc “t” tương ứng với tình huống số máy tính hiển thị đúng, cao hơn hay thấp hơn số em đã chọn.
Hãy viết chương trình để sau một số bước, càng ít càng tốt, máy tính tìm ra số em đã chọn. Chạy thử, phát hiện và sửa các lỗi của chương trình đó.
Trả lời:
Máy tính sẽ hiển thị một số mà em phải trả lời bằng các phím “d', ”c” hoặc ”t' tương ứng với tình huống số máy tính hiển thị đúng
Xem thêm các bài giải sách giáo khoa Tin học 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Hoạt động 1 trang 86 Tin học 8: Đếm số lần đoán
Hoạt động 2 trang 86 Tin học 8: Không làm việc hay làm việc sai?
Câu hỏi trang 87 Tin học 8: Chọn phát biểu đúng nhất về hoạt động gỡ lỗi.
Câu 1 trang 87 Tin học 8: Theo kịch bản, biến số lần đoán sẽ thay đổi trong tình huống nào?
Câu 2 trang 87 Tin học 8: Những khối lệnh nào làm thay đổi biến số lần đoán
Câu 3 trang 87 Tin học 8: Có điều gì khác nhau giữa kịch bản và những khối lệnh tương ứng?
Vận dụng trang 90 Tin học 8: Đổi vai trò máy tính và người chơi trong trò chơi Đoán số.
Xem thêm các bài giải sách giáo khoa Tin học 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 16: Tin học với nghề nghiệp
Bài 1: Lược sử công cụ tính toán
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.