Top 50 mẫu Từ câu chuyện về xưởng sô-cô-la của ông Quơn-cơ, em hãy viết đoạn văn khoảng 100 chữ về sự kì diệu của trí tưởng tượng của con người.

Toptailieu.vn xin giới thiệu Top 50 bài văn Từ câu chuyện về xưởng sô-cô-la của ông Quơn-cơ, em hãy viết đoạn văn khoảng 100 chữ về sự kì diệu của trí tưởng tượng của con người.  sách cánh diều hay nhất, chọn lọc giúp học sinh lớp 10 viết các bài tập làm văn hay hơn. Tài liệu gồm có các nội dung chính sau:

Mời các bạn đón xem:Từ câu chuyện về xưởng sô-cô-la của ông Quơn-cơ, em hãy viết đoạn văn khoảng 100 chữ về sự kì diệu của trí tưởng tượng của con người.

 

Từ câu chuyện về xưởng sô-cô-la của ông Quơn-cơ, em hãy viết đoạn văn khoảng 100 chữ về sự kì diệu của trí tưởng tượng của con người.

 

Dàn ý Từ câu chuyện về xưởng sô-cô-la của ông Quơn-cơ, em hãy viết đoạn văn khoảng 100 chữ về sự kì diệu của trí tưởng tượng của con người

- Mở đoạn: Giới thiệu câu chuyện về xưởng sô-cô-la của ông Quơn-cơ và nhắc đến trí tưởng tượng của con người.

- Thân đoạn: Sự kì diệu của trí tưởng tượng của con người

Trí tưởng tượng mang lại nhiều quyền lợi to lớn cho con người, thậm chí còn là khởi nguồn cho những tìm tòi tri thức mới.

+ Giúp chúng ta tìm được lối thoát trong thực trạng có vấn đề, ngay cả khi không đủ điều kiện để tư duy.

+ Nhiều phát minh sáng chế đều được tạo ra từ trí tưởng tượng của con người.

- Kết đoạn: Cảm nhận chung về văn bản, liên hệ bản thân: Nên học hỏi nhiều hơn nữa, luôn ý thức về sự hoàn thiện và phát huy kiến thức có được để sáng tạo cái mới và phải biết tưởng tượng, ước mơ để tạo động lực cho tương lai.

 

Video từ câu chuyện về xưởng sô cô la của ông Quơn cơ , em hãy viết đoạn văn khoảng 100 chữ về sự kì diệu của trí tưởng tượng của con người

Từ câu chuyện xưởng sô-cô-la viết đoạn văn về sự kì diệu – Mẫu 1

Video Từ câu chuyện về xưởng sô-cô-la của ông Quơn-cơ, em hãy viết đoạn văn khoảng 100 chữ về sự kì diệu của trí tưởng tượng của con người

Trí tưởng tượng của con người là không giới hạn. Nó như một hình thức phản ánh những mong muốn, khát khao của con người. Như trong văn bản, tác giả đã tưởng tượng ra một quy trình sản xuất sô-cô-la tuyệt vời, hoàn hảo. Và chả ai dám chắc rằng trong tương lai chúng ta sẽ không làm được. Nhiều phát minh sáng chế đều được tạo ra từ trí tưởng tượng của con người. Vì vậy, trí tưởng tượng không chỉ phản ánh ước muốn của con người mà nó còn là động lực để tạo ra những tiến bộ về khoa học công nghệ, giúp con người ngày càng phát triển đi lên.

 Top 50 mẫu Từ câu chuyện về xưởng sô-cô-la của ông Quơn-cơ, em hãy viết đoạn văn khoảng 100 chữ về sự kì diệu của trí tưởng tượng của con người.  (ảnh 1)

Từ câu chuyện xưởng sô-cô-la viết đoạn văn về sự kì diệu – Mẫu 2

Trí tưởng tượng của con người là vô hạn. Nhờ trí tưởng tượng con người sáng tạo ra những điều phong phú không tưởng về cuộc sống xung quanh, mang đến những điều tích cực hướng về cuộc sống tốt đẹp hơn. Trí tưởng tượng góp phần làm cho xã hội phát triển và làm những điều không tưởng. 

 

Từ câu chuyện xưởng sô-cô-la viết đoạn văn về sự kì diệu – Mẫu 3

Trong cuộc sống, ta không thể phủ nhận được sự kì diệu của trí tưởng tượng của con người đóng vai trò rất quan trọng. Trí tượng tượng mang lại nhiều lợi ích to lớn cho con người, thậm chí là khỏi nguồn cho những khám phá mới, tri thức mới của nhân loại. Vì tưởng tượng nó có một sức mạnh phi thường vượt không gian và thời gian, nó đem lại cho người vận hành nó cảm giác thăng hoa đang tưởng nó nhưng giống như đang sống thật ở hiện tại. Hơn thế, nó cho phép con người hình dung ra được kết quả cuối cùng, từ đó có thế làm nên nhiều điều kì diệu. Trí tưởng tượng cần song hành với tri thức vì thiếu đi một trong hai, con người và xã hội loài người sẽ không thể phát triển toàn diện được. Do vậy, chúng ta cũng nên học hỏi nhiều hơn nữa, luôn ý thức về sự hoàn thiện và phát huy kiến thức có được để sáng tạo cái mới và phải biết tưởng tượng, ước mơ để tạo động lực cho tương lai.

 Top 50 mẫu Từ câu chuyện về xưởng sô-cô-la của ông Quơn-cơ, em hãy viết đoạn văn khoảng 100 chữ về sự kì diệu của trí tưởng tượng của con người.  (ảnh 2)

Từ câu chuyện xưởng sô-cô-la viết đoạn văn về sự kì diệu – Mẫu 4

Theo ý của Albert Einstein, tưởng tượng là suy nghĩ sâu hơn, rộng hơn, sáng tạo cái mới dựa trên cái cũ. Không thể phủ nhận tưởng tượng là một trong những đặc điểm tối ưu của nhân loại, đánh dấu bước tiến hoá của chúng ta so với loài vật, nói lên trình độ phát triển của con người. Trí tượng tượng mang lại nhiều lợi ích to lớn cho con người, thậm chí là khỏi nguồn cho những khám phá mới, tri thức mới của nhân loại. Giá trị của tưởng tượng chính là ở việc giúp chúng ta tìm được lối thoát trong hoàn cảnh có vấn để, ngay cả khi không đủ điều kiện để tư duy. Hơn thế, nó cho phép con người  hình dung ra được kết quả cuối cùng, từ đó có thế làm nên nhiều điều kì diệu. Thế nhưng, mỗi người cũng cần tỉnh táo. cần phân biệt trí tưởng tượng và ảo tưởng vì ảo tưởng chỉ khiến chúng ta xa rời thực tế, không mang lại lợi ích thiết thực. Trí tưởng tượng cần song hành với tri thức vì thiếu đi một trong hai, con người và xã hội loài người sẽ không thể phát triển toàn diện được. Do vậy, chúng ta cũng nên học hỏi nhiều hơn nữa, luôn ý thức về sự hoàn thiện và phát huy kiến thức có được để sáng tạo cái mới và phải biết tưởng tượng, ước mơ để tạo động lực cho tương lai.

Từ câu chuyện xưởng sô-cô-la viết đoạn văn về sự kì diệu – Mẫu 5

Trí tưởng tượng mang lại nhiều quyền lợi to lớn cho con người, thậm chí còn là khởi nguồn cho những tìm tòi tri thức mới. Giá trị của tưởng tượng chính là ở việc giúp chúng ta tìm được lối thoát trong thực trạng có vấn đề, ngay cả khi không đủ điều kiện để tư duy. Trí tưởng tượng đa dạng giúp chúng ta có tư duy sắc bén, cái nhìn phong phú, sâu sắc hơn về mọi việc.

 Top 50 mẫu Từ câu chuyện về xưởng sô-cô-la của ông Quơn-cơ, em hãy viết đoạn văn khoảng 100 chữ về sự kì diệu của trí tưởng tượng của con người.  (ảnh 3)

 

Từ câu chuyện xưởng sô-cô-la viết đoạn văn về sự kì diệu – Mẫu 6

Con người là loài động vật thông minh bậc nhất trên Trái Đất. Họ được ban tặng cho trí tưởng tượng - điều không có giới hạn. Trí tưởng tượng là khả năng tạo ra hình ảnh, ý tưởng và cảm giác trong tâm trí mà không có bất kỳ đầu vào tức thời nào của các giác quan (như nhìn hoặc nghe). Nó có thể đưa chúng ta đến với những thế giới không có trong đời thực đầy hấp dẫn và độc đáo, giống như xưởng sô-cô-la của ông Quơn-cơ trong câu chuyện trên “Xưởng sô-cô-la” vậy. Nó còn là động lực thúc đẩy sự sáng tạo của con người phát minh ra những sản phẩm khoa học phục vụ cho cuộc sống. Trí tưởng tượng giúp con người hinh dung, dự báo về thế giới trong tương lai.

 

Từ câu chuyện xưởng sô-cô-la viết đoạn văn về sự kì diệu – Mẫu 7

Con người có một trí tưởng thật kì diệu. Chính nhờ trí tưởng tượng, nhân loại đã có được những thành tựu vĩ đại. Tưởng tượng có một sức mạnh vượt mọi không gian và thời gian. Nó đem lại cho người vận hành cảm giác thăng hoa với những điều không có trong cuộc sống hiện tại. Cũng giống như xưởng sô-cô-la của ông Quơn-cơ trong câu chuyện trên “Xưởng sô-cô-la”: dòng sông sô-cô-la khổng lồ, con thác để nhào trộn sô-cô-la, các sản phẩm kẹo kì lạ và những công nhân Umpơ-Lumpơ tí hon… Trí tưởng tượng còn cho phép con người hình dung ra được kết quả, dự đoán tương lai. Đó là những điều thú vị mà trong hiện thực, con người không thể làm được. Trí tưởng tượng cần song hành với tri thức vì thiếu đi một trong hai, con người và xã hội loài người sẽ không thể phát triển toàn diện được. Con người cần tích cực học hỏi, luôn ý thức về sự hoàn thiện và phát huy kiến thức có được để sáng tạo cái mới.

Tài liệu có 4 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
539 1 0
TOP 10 mẫu Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
165 1 0
TOP 10 mẫu Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
213 1 0
TOP 10 mẫu Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
127 1 0
Tải xuống