Top 30 bài văn biểu cảm về em gái (hay nhất)

Toptailieu.vn xin giới thiệu Top 50 bài văn Top 30 bài văn biểu cảm về em gái (hay nhất) sách cánh diều hay nhất, chọn lọc giúp học sinh lớp 10 viết các bài tập làm văn hay hơn. Tài liệu gồm có các nội dung chính sau:

Mời các bạn đón xem:

Top 30 bài văn biểu cảm về em gái (hay nhất)

 

Dàn ý Viết bài văn biểu cảm về em gái của em.

Mở bài: Giới thiệu em bé được tả: Tên gì? Trai hay gái? Có quan hệ với em?

·        Cu Ti là em ruột của tôi.

·        Hôm nay là buổi tập đi đầu tiên, cả nhà tôi đều vui sướng khi thấy em đi được ba bốn bước.

b. Thân bài:

- Tả hình dáng của em bé

+ Bé được bao nhiêu tháng tuổi, có đặc điểm gì nổi bật? (bé được chín tháng tuổi, miệng toe toét cười để lộ mấy chiếc răng sữa thật dễ thương).

+ Những đặc điểm về hình dáng: Thân hình, da dẻ, khuôn mặt, mái tóc đôi má, môi, miệng, răng lợi, chân tay…

·        Khuôn mặt bé bầu bĩnh, khi cười do hồng như trái táo chín.

·        Đôi mắt tròn long lanh.

·        Mái tóc ngắn cũn cỡn, thường choàng trên đầu một chiếc khăn màu trắng.

·        Đôi môi lúc nào cũng mọng và đỏ như được thoa son.

·        Cằm luôn có ngấn biểu hiện cho sự mập mạp của bé.

·        Hai tay luôn hoạt động, cầm được thứ gì là cho ngay vào mồm để gặm. Những ngón tay nhỏ xíu dễ thương.

+ Quần áo bé thường mặc khi trời nóng, lạnh và ở nhà.

·        Thích mặc quần áo trắng, tất trắng

·        Thích đi giày vải.

-Tính tình ngây thơ của bé

·        Tập đi, tập nói:

(Lẫm chẫm đi được vài bước, hai tay giơ ngang như diễn viên tí hon đi trên dây thăng bằng. Vừa đi vừa cười híp cả mắt. Đang tuổi tập nói nên bé bi bô suốt cả ngày. Thích bập bè những tiếng: Ba, mẹ, bà)

·        Sinh hoạt của bé: Khỏe mạnh, ít bệnh, ít khóc nhè, thích tắm, thích nghe mẹ hát, thích chơi ô tô, tàu hỏa.

c. Kết bài:

·        Cảm nghĩ của em về người tả.

·        Tôi rất yêu em bé, cùng mẹ giúp bé tập di, dạy hát và mong bé chóng lớn

 

Video cảm nghĩ về em gái của mình

Viết bài văn biểu cảm về em gái của em – Mẫu 1

Từ nhỏ tôi đã được ba mẹ dạy cách cư xử với em út trong nhà “chị ngã em nâng”. Chúng tôi vâng lời ba mẹ nên luôn yêu thương nhau và chia sẻ nhau mọi chuyện. Là người chị lớn tôi dành tình thương nhiều hơn cho em mình. Đứa em gái đáng yêu nhất trần đời, người ý nghĩa rất lớn trong cuộc đời tôi, tên em là Xuyên.

Xuyên năm nay nhỏ hơn tôi một tuổi, đang học lớp sáu. Cô bé như một con lật đật náo động không ngừng. Tuy mới 12 tuổi nhưng Xuyên đã rất cao, đến những 140cm, và mỗi ngày sau khi ngủ thức dậy, tôi thấy cô bé như ngày một cao lên từng chút một. Xuyên có nước da trắng và mịn màng vô cùng, đặc tính này Mỹ Xuyên rất giống cha tôi, mẹ tôi kể rằng khi mới vừa sinh ra cô bé đã dễ thương đến mức người ta nhìn vào và chỉ muốn hôn ngay. Khuôn mặt tròn lẳng, phúng phím đáng yêu khi cười lộ ra cái miệng mom móm có duyên, Xuyên có vầng trán hơi dô ra, được tôi đặt cho cái biệt danh là “dồ”, chiếc mũi vừa phải và đôi môi mỏng đỏ tươi, đặc biệt chính là đôi mắt to, đen lay láy như muốn hút tất cả vạn vật vào trong đôi mắt ấy, hàng mi dài và dày, cong vút. Mỗi khi con bé muốn nịnh nót hay xin xỏ gì đó của tôi, là thế nào hàng mi ấy cũng chớp chớp liên hồi. Mỹ Xuyên được cả nhà gọi là bài hát rock bởi tính tình hiếu động và hoạt náo của mình, chẳng bì cho tôi, tôi khá là lặng lẽ. Xuyên như là cây hài của cả nhà bởi những hành động cùng với cách nói năng của cô bé rất buồn cười, mỗi khi cô bé ở cùng ai, người đó không thế nào không vui. Cô bé thân thiện với tất cả mọi người xung quanh, ai cũng khen là cô bé có cái duyên ăn nói, tại cái miệng móm móm, nên ăn nói rất có duyên. Chị em chúng tôi cực kì yêu thương và lo lắng cho nhau, có một khoảng thời gian ngày bé thường hay nghịch ngợm đánh đấm với nhau nhưng bây giờ thì hoàn toàn không như vậy nữa. Chúng tôi luôn nghĩ đến nhau mỗi khi có quần áo mới, có đồ ăn ngon, không những vậy Xuyên còn sẵn sang đưa cho tôi chiếc máy tính tay vào cái ngày thi toán trong khi cả hai chị em chỉ có một cái duy nhất. Sau ngày hôm đó, cô bé đã có một buổi “đàm phán” với cha xin thêm một cái nữa với phương thức “trả góp” cho cha thông qua việc trừ tiền quà ăn sáng hằng ngày, điều mà tôi chưa từng nghĩ ra và cũng chưa từng dám làm như thế.

Chị em chúng tôi dùng chung một căn phòng, vì Xuyên lớn con hơn một tí nên chúng tôi dùng chung gần hết tất cả mọi thứ. Xuyên nhìn thấy tôi hay mặc đồ của cô bé, Xuyên bảo “Sau này lớn, em sẽ nuôi hai!”, tôi cười sặc sụa và nói “Vậy hai nuôi ai?”, cô bé vô tư trả lời “hai sẽ làm lao công cho em trừ công”, chúng tôi lại có một buổi vật lộn và cười ha hả.

Ở trường, Xuyên là một học sinh giỏi giang và năng động, là một lớp trưởng tài năng, một đội viên gương mẫu, ai ai cũng khen, khiến tôi cùng gia đình rất tự hào về Xuyên. Có một lần chị em tôi cùng được đi về quê ngoại thăm ông bà và phải đi bằng xe khách, tôi đã bị say xe và nôn suốt trên toàn quãng đường đi, Xuyên ngồi kế bên đã vô cùng lo lắng, cô bé liên tục hỏi tôi có sao không, trữ sẵn bọc nhựa nếu tôi có nôn nữa, trong chiếc ba lô con con, cô bé lôi ra bao nhiêu là thứ, nào là ô mai, dầu gió, vỏ cam, vỏ quýt, gừng tươi, đá cuội..vv. Tôi hỏi vì sao, Xuyên bảo rằng biết tôi hay bị say xe nên đã tra cứu các cách trị của nó, không biết sử dụng cái nào cho tốt nên thôi đem theo hết tất cả, tôi vừa khó chịu vừa mắc cười là vừa xúc động, mẹ bảo sao này không cần phải lo cho tôi nữa, có gì cứ để Xuyên lo hết. Tôi đã có một chuyến đi về thăm ngoại hết sức vui và ý nghĩa vì không phải nằm liệt giường nhờ Xuyên.

Xuyên là một người con hiếu thảo, một người cháu đáng yêu, một người em và như một người bạn của tôi vậy. Cô bé chính là động lực lớn nhất giúp tôi trở nên mạnh mẽ hơn, giỏi giang hơn để xứng đáng làm con của cha me, là người bạn cùng chia sẻ và là người chị sau này bảo bọc được em. Để xứng đáng là chị của cô bé mạnh mẽ giỏi giang ấy. Tôi luôn luôn tự hào và cảm ơn cha mẹ đã cho tôi một người em tuyệt vời như Xuyên.

 Top 30 bài văn biểu cảm về em gái (hay nhất) (ảnh 1)

 

Viết bài văn biểu cảm về em gái của em – Mẫu 2

Trong gia đình của em có bố, mẹ, em và em gái tên Huệ, em cảm thấy mình thật may mắn khi có một em gái.

Bé Huệ nhà em năm nay lên 5 tuổi. Em rất xinh xắn lại còn ngoan ngoãn nữa. Em Huệ nhìn rất dễ thương, đôi mắt em như hai hạt nhãn, nước da thì trắng mịn. Mái tóc dài buộc với bím tóc màu hồng trông thật là xinh. Có em gái thật là hạnh phúc, cứ đi đâu có gì hay là em cũng hay bảo mẹ mua về cho em gái.

Em còn biết múa và hát hay nữa. Ở trường em được vào đội văn nghệ ở trường. Thân hình em mũm mĩm thật dễ thương, khiến cho ai ai nhìn vào cũng thấy yêu. Hơn nữa Huệ lại còn rất thông minh, nhanh thuộc những bài thơ, bài hát, truyện ngắn được học ở trên lớp về hát và kể cho cả nhà nghe.

Huệ mang tiếng cười cho cả nhà. Bé thế thôi nhưng Huệ lại rất sạch sẽ. Thân thể, tóc tai, áo quần lúc nào cũng thơm tho. Mẹ em nói với em rằng: “Sang năm, con dạy em học chữ cái và tập đánh vần nhé…”. Em như được giao trọng trách và thế em mới hiểu được bài thơ “Làm anh khó lắm” .

Em rất yêu quý em gái và sẽ cố gắng học tập thật tốt để cho em gái lấy anh ra để làm tấm gương noi theo.

 

Viết bài văn biểu cảm về em gái của em – Mẫu 3

Gia đình nhỏ bé của tôi có bốn thành viên, bố, mẹ, tôi và em gái tôi. Trong gia đình vì cùng là con gái với nhau nên chị em tôi rất thân nhau, tuy nhiên, em gái tôi là một cô bé rất hiếu động, khiến cho tôi nhiều khi thấy vất vả rất nhiều.

Em gái tôi là Lan, em tôi năm nay đã học lớp Một. Lan là một cô bé rất dễ thương nhưng đôi khi cũng nghịch ngợm lắm, cô bé hay nghĩ ra rất nhiều trò để chọc phá tôi. Lan có thân hình hơi tròn tròn chính vì thế mà Lan càng thêm dễ thương. Khuôn mặt tròn, đôi má lúc nào cũng phúng phính. Mái tóc đen, dài, óng mượt, lúc nào cũng buộc gọn gàng hoặc tết hai bên.

Đôi môi nhỏ nhắn, chúm chím, khi ăn trông lại càng dễ thương. Cô nàng cũng rất điệu, rất thích màu hồng và cũng rất thích trưng diện, mới 6 tuổi thôi mà đã biết đẹp xấu, chỉ thích mặc đồ sặc sỡ, rất thích nơ. Lan vô cùng hiếu động, cứ mỗi lần thấy bố mẹ về là hát ca để chào mừng rối rít. Bố thường nói: chỉ cần về nhà và nhìn thấy cô công chúa mập này là dù bên ngoài có bao nhiêu vất vả, áp lực đều tan biến hết.

Em gái tôi dễ ăn dễ ngủ, buồn ngủ là sàn nhà cũng là giường, cứ nhắc đến đồ ăn là nhanh là chân tay lại khua múa, đáng yêu vô cùng. Tôi rất thích cưng nựng em, véo má em, tôi yêu và thương em gái mình vô cùng. Hàng ngày do bố mẹ bận việc, buổi sáng sau khi ăn sáng, tôi đến trường và đèo em đến trường luôn vì trường cấp 2 của tôi và trường cấp 1 của em gần bên nhau, buổi trưa, trường cấp 1 về sớm hơn, em lại sang chờ tôi, rồi hai chị em lại cùng nhau về.

Nhiều khi em bướng bỉnh, đòi mua quà bán ngoài đường, nhưng mẹ dặn ăn uống phải cẩn thận do đường tiêu hóa của em không khỏe, em cứ đòi miết, có hôm còn khóc cơ khiến tôi rối trí vô cùng. Ở nhà, em thường hay trêu trọc tôi, giả vờ đi qua rồi bứt nhẹ tóc tôi, còn làm như không biết gì, hay tự dưng đánh yêu tôi nữa, thật sự với tôi em dễ thương vô cùng.

Chị em tôi ngày ngày bên nhau, ăn cùng nhau, ngủ chung phòng, đi học cùng nhau, về nhà ôn bài với nhau, cùng nhau lớn lên và trưởng thành hơn mỗi ngày. Tôi cảm thấy cuộc sống của mình có nhiều ý nghĩa hơn khi có em gái luôn bên cạnh, đồng hành. Em gái Lan mập của tôi còn rất có năng khiếu văn nghệ, rất thích hát, bài hát thiếu nhi nào cũng thuộc nằm lòng, cứ thấy tiếng nhạc là cô nàng tự động nhún nhảy.

Lan là cây văn nghệ và cũng là vitamin của cả nhà. Nhìn cô em gái mập mạp, tròn tròn dễ thương, lúc nào cũng líu lo bên cạnh, tôi thấy hạnh phúc rất nhiều. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa để trở thành một người chị tốt.

 Top 30 bài văn biểu cảm về em gái (hay nhất) (ảnh 2)

Viết bài văn biểu cảm về em gái của em – Mẫu 4

Trong gia đình tôi, mỗi người đều có một sở thích riêng, bố tôi thích đọc báo, mẹ say mê công việc nấu ăn, tôi thì không thể rời xa đống truyện tranh, và đặc biệt nhất là Linh – em gái tôi với sở thích rất đáng yêu: vẽ tranh về những người thân trong gia đình.

Tôi đã có lần xem Linh vẽ tranh, và thực sự thấy thêm rất nhiều điều thú vị về cô em của mình. Linh là một cô bé rất dễ thương khiến cả nhà ai cũng yêu mến. Nhưng nó cũng nghịch ngợm lắm. Nó luôn nghĩ ra đủ thứ trò tai quái để trêu chọc tôi. Một lần, bỗng dưng Linh lại mượn tôi quyển Album ảnh. Tôi đoán nó lại nghịch ngợm gì đây nên bí mật nấp sau cánh cửa theo dõi. Thật ngạc nhiên. Linh đang vẽ tôi.

Khéo léo đặt tấm ảnh chân dung của tôi lên bàn, Linh bắt đầu thể hiện. Đôi bàn tay nhỏ nhắn trắng hồng của nó cẩn thận cầm cây chì sáp đen khoanh một vòng tròn rõ to. Đôi mắt đen long lanh chăm chú nhìn vào bức ảnh rồi tiếp tục khoanh hai vòng tròn nhỏ hơn màu tím. Thì ra, đó là khuôn mặt của tôi – mà đúng hơn là cục đá méo mó đến thảm hại và chiếc kính bị lệch gọng gần nửa mặt. Tôi cảm thấy tội nghiệp cho khuôn mặt mình quá.

Còn Linh không biết sự cố mặt của tôi, vẫn cái vẻ vui tươi, nó tiếp tục vẽ. Mái tóc tết bím đuôi sam của nó lúc lắc, cái miệng hồng tươi vừa vẽ vừa cười. Bàn tay nó vẫn tiếp tục tạo cho tôi một mái tóc đen buộc vểnh lên như cái đuôi gà và được điểm trang bằng một chiếc nơ xanh xinh xinh. Chợt ánh mắt Linh bỗng trở nên tinh nghịch lạ thường, gương mặt vui tươi hẳn lên, đôi má hồng hào, chân cứ dậm vào thành bàn và còn hát nữa.

Không biết nó nghĩ ra trò gì đây. Tay cầm một viên sáp đỏ, Linh viền viền thành hình một chiếc môi – giống như một quả chuối. Nó chọn cây sáp màu đỏ, nhưng chỉ tô một nửa môi còn dùng màu xanh tô nửa còn lại. Vậy là môi của tôi có những hai màu – thật nghịch ngợm. Nhưng ánh mắt nó lại càng thích thú hơn, miệng nó cười tươi hơn khi dùng màu hồng chấm vào giữa má tôi. Sờ lên má, trời ơi, thì ra đó là cái mụn mới mọc của tôi.

Chuyện gì nó cũng nghĩ ra được. Bàn tay nhanh nhẹn tô màu, ánh mắt long lanh dễ thương, mái tóc lúc lắc trông em mới dễ thương làm sao. Cuối cùng Linh cũng hoàn thành bức tranh. Nó vui vẻ chạy ra khoe với tôi. Sau lần tận mắt xem Linh vẽ, tôi thấy Linh thật đáng yêu. Biết đâu trong tương lai em gái tôi lại trở thành một họa sĩ nổi tiếng.

 

 

Viết bài văn biểu cảm về em gái của em – Mẫu 5

Mùa xuân là mùa đâm chồi nảy lộc, mùa đơm hoa kết trái. Mùa xuân cũng là thời gian gia đình e chào đón một thành viên mới. Đó là em gái của em. Gia đình em rất trông ngóng ngày đó - ngày bố và bà nội bế em ra từ phòng phẫu thuật.

Em gái em xinh lắm. Em nhớ hôm ấy là chủ nhật đầu tiên của tháng giêng. Nắng vàng trong xanh như nhảy vui với những chú chim tinh nghịch. Em được bố dẫn đến bệnh viện sau khi được nghe bà nội thông báo, em gái em đã chào đời. Hồi hộp chờ đợi không lâu, cô y tá đã bế em ra từ phòng phẫu thuật đưa qua bố. Em bé đỏ hỏn như hòn than, nằm cuộn tròn trong cái kén vải ấm áp màu hồng.

Bây giờ, em đã được gần năm tháng tuổi. Bà nội đặt cho em cái tên An Nhiên với ước nguyện em sẽ sống bình an trọn đời. Tên ở nhà của em thì do bố đặt. Bố lấy tên con giáp năm e ra đời làm tên gọi ở nhà của em. Nó cũng là để dễ nuôi em hơn. Em ấy tên là Gà. Em thích gọi em ấy là Gà con vì em còn nhỏ xíu giống Gà con, dễ thương vô cùng.

Em trắng hồng như trứng gà bóc vỏ, mềm mịn lắm. Đôi má lúm đồng tiền của em lúc nào cũng phúng phính, hồng hồng. Em đặc biệt thích nựng má em ấy, cảm giác thật là thích. Mỗi lần thơm vào cái má ấy là mùi sữa ngào ngạt tỏa ra, thơm đến tận mấy giây sau. Đôi má ấy có tính chất gây nghiện.

Em Gà có đôi mắt to tròn đen láy, lúc nào cũng long lanh ngơ ngác. Mỗi lần em khóc, em mếu máo sụt sùi. Đôi lông mi của em ấy đen dài cong vút cũng ướt theo nước mắt. Mũi em nho nhỏ, cao cao, đầy đặn làm ai cũng yêu chiều. Cái môi em Gà bé tí, lúc nào cũng chúm chím rất dễ thương. Đặc biệt, em rất dễ cười. Mẹ nói em là mùa xuân vì vẻ mặt tươi vui ấy.

Em thích chăm em phụ mẹ lắm. Em có thể thay tã, chơi và ngủ với em. Đôi bàn tay bàn chân của em Gà lúc nào cũng nhanh chóng luồn vào tay ba mẹ. Em mong sao em Gà mau lớn để vui chơi và đi học với em. Cám ơn ba mẹ đã sinh ra em trong cuộc đời này. Em yêu gia đình của em lắm, đặc biệt là Gà con yêu quý của chị hai nè!

 Top 30 bài văn biểu cảm về em gái (hay nhất) (ảnh 3)

 

Viết bài văn biểu cảm về em gái của em – Mẫu 6

Trong gia đình em, ai em cũng yêu, cũng quý nhưng có lẽ người mà em thân thiết nhất vẫn là My – em gái em.

My năm nay mới có 7 tuổi nhưng cô bé đã rất ra dáng người lớn. Em có khuôn mặt bầu bĩnh cùng nước da trắng như trứng gà bóc. Bé rất hay cười, nụ cười với hai cái má lúm đồng tiền xinh xinh, cái má phúng phính nhìn chỉ muốn cắn. My có mái tóc đen dài đến ngang lưng, lúc đi học hay khi ở nhà em đều buộc hai bên rồi cài nơ trông rất dễ thương.

Đôi mắt My to tròn và long lanh, mẹ em bảo đó là mắt bồ câu. Con gái ai mà có đôi mắt bồ câu lớn lên chắc chắn sẽ rất xinh. Quả không sai một tẹo nào, đôi mắt My như biết nói biết cười, sống động và linh hoạt. My không cao lắm, đứng chỉ đến thắt lưng em là cùng. Chính vì vậy mà trong bộ đồng phục thủy thủ trông cô bé vô cùng đáng yêu.My rất thích làm nũng bố mẹ và những người lớn tuổi hơn chỉ đơn giản vì em ấy thích cảm giác được cưng chiều. Rồi cả khi bé ấy sụt sịt khóc trông cũng rất dễ thương. My thích nhất là được đi công viên cùng với cả nhà vào những ngày chủ nhật, lúc ấy em mặc những bộ váy hình con thú, miệng lúc nào cũng cười nói liên hồi trông hoạt bát và năng động vô cùng.

Bé cũng rất hứng thú với công việc nấu ăn và trồng cây của mẹ. Chính vì thế mà đôi khi trong bếp sẽ xuất hiện một cái đầu đen nho nhỏ chạy lăng xăng phụ giúp mẹ vài việc lặt vặt. Hoặc là cái đầu đen ấy sẽ dành hàng giờ ngồi ngoài vườn ngắm nhìn cây hoa hồng, thi thoảng lại “Ồ” lên một tiếng đầy thích thú. My là vậy, là một bé gái đơn thuần và trong sáng. Mỗi khi em ấy cười là mọi vật như bừng lên sức sống, em chưa bao giờ cảm thấy ghen tỵ với My cả vì em yêu quý em ấy nhiều lắm.

Em không bao giờ muốn thấy em ấy buồn dù đôi khi em đến bó tay với cái tính nghịch ngợm của cô bé. Ngoài ra, My còn rất hậu đậu, cứ đụng đâu là hỏng đó. Mấy ngày trước cô bé không cẩn thận đánh mất hộp bút của em, còn hôm trước nữa là làm ngập cây hồng của mẹ.

Em rất yêu quý My. Em mong My có thể luôn vui vẻ trong bất cứ hoàn cảnh nào.

 

 

Viết bài văn biểu cảm về em gái của em – Mẫu 7

Ai sinh ra trên đời hầu hết đều có anh, chị em. Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi có được một đứa em gái mà tôi yêu mến nhất trên đời

Có lẽ người ta thường nghĩ, chị em gái là rất hiểu và thân thiết với nhau. Nhưng chị em tôi lại hoàn toàn khác. Thường xuyên tị nạnh với nhau về đủ thứ chuyện trên đời như ai sẽ là người rửa bát? ai quét nhà? Ai nấu cơm. Dường như không hôm nào là không cãi nhau, có những lúc tôi cảm thấy rất ghét em gái và chỉ cầu mong rằng nó không phải là em mình. Nhưng đã có một ngày tôi chợt nhận ra em gái rất quan trọng với tôi. Những lúc phải xa nhà, tôi lại cảm thấy nhớ em vô cùng, nhớ những câu chuyện mà chị em tôi từng cãi cọ nhau, nhớ từng giọng nói và cử chỉ của nó, không cãi nhau với nó là tôi dường như buồn chán. Nó gần như đã trở thành một phần không thể thiếu đối với cuộc sống của tôi. Tôi càng cảm thấy yêu quý và yêu thương em mình hơn nhưng chưa bao giờ tôi dám thốt lên hai chữ:" Mi ơi, chị yêu em". Có một sự ngại ngùng nào đó như là vách ngăn đối với hai chị em tôi. Tôi còn nhớ cái lần tôi bị tai nạn giao thông, và phải nhập bệnh viện. Một mình suốt ngày phải tự chống chọi với sự cô đơn và lạnh lẽo, nhưng cái sự cô đơn ấy dường như bị xua đi khi chính em gái lại là người mang lại niềm vui đến cho tôi. Nó biết tôi sẽ rất buồn chán nếu không có nó chơi cùng, có lẽ lúc này hai chị em tôi đã có cái gì đó hiểu nhau hơn.Tôi cảm thấy em gái mình thật tuyệt vời nhưng không hiểu sao cứ gặp nó là hai chị em lại muốn cãi có nhau không ngừng. Chắc đó là quy luật của tự nhiên chăng?

Có những lúc một mình tôi buồn bã thì em luôn là người đến bên và động viên tôi. Khó có một người em gái nào lại tâm lý như nó . Tôi đã từng hỏi nó rằng: em có quý chị không, nó chỉ e thẹn và ngại ngùng trả lời có. Chính cái lúc ấy tôi mới dám thốt lên rằng: chị cũng rất quý em. Vậy là tự ấy, khoảng cách giữa chị em tôi sít lại gần nhau hơn, hiểu nhau hơn và càng thấy yêu quý nhau hơn, không còn hay tị nạnh và cãi nhau nữa.

Tôi tự hào vì mình có được một đứa em như nó. Có lẽ sau này nếu có phải đi xa nhưng chắc chắn sẽ không bao giờ quên được hình bóng đứa em gái của mình.

 

 

Tài liệu có 9 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
431 1 0
TOP 10 mẫu Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
125 1 0
TOP 10 mẫu Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
160 1 0
TOP 10 mẫu Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
87 1 0
Tải xuống