Top 30 bài văn biểu cảm về bạn thân

Tải xuống 5 1.3 K 4

Toptailieu.vn xin giới thiệu Top 50 bài văn Viết bài văn biểu cảm về người bạn thân của em. sách cánh diều hay nhất, chọn lọc giúp học sinh lớp 10 viết các bài tập làm văn hay hơn. Tài liệu gồm có các nội dung chính sau:

Mời các bạn đón xem:

Viết bài văn biểu cảm về người bạn thân của em.

 

Dàn ý Viết bài văn biểu cảm về người bạn thân của em.

Mở bài: Giới thiệu về người định tả (Có thể thêm vầng thơ, bài thơ vào rồi giới thiệu về người đó...)

Thân bài: Miêu tả khái quát về người bạn của mình. (Về mái tóc, thân hình, nước da, khuôn mặt/ Em đã chơi với bạn bao nhiêu năm....)

+ Miêu tả chung về người bạn đó (Về cử chỉ, nét mặt, điệu bộ...)

+ Tính tình, biểu cảm của bạn ấy khi tiếp xúc với em (Dễ thương, hòa đồng, dễ gần gũi...)

+ Một việc tốt mà bạn đã làm với em, với mọi người (Giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn hay đơn thuần là giúp em một bài toán khó nào đó....)

* Kể một kỉ niệm giữa em và bạn khi còn nhỏ, đã làm em nhớ mãi đến hôm nay. Có thể kể một câu chuyện buồn giữa em và bạn để giờ đây em phải hối hận…

Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em về bạn (Em quý bạn thế nào? Em mong bạn và em sẽ mãi mãi là bạn của sao? Em mong tình bạn này sẽ mãi mãi bền vững (Có thể đưa vài câu trâm ngôn vào để bài văn hay hơn "Tình bạn là mãi mãi, giữ lấy tình bạn, bạn sẽ sống tốt hơn, sống vui hơn. Đừng để một thứ gì chia cắt tình bạn này vì nó vô giá, sẽ chẳng có thứ gì đền đáp được tình bạn này, một khi nó đã tan biến thì sẽ chẳng thể quay về được...")

 

Video Viết bài văn biểu cảm về người bạn thân của em.

Viết bài văn biểu cảm về người bạn thân của em – Mẫu 1

Ai cũng có rất nhiều bạn, nhưng chỉ có một hoặc một vài người bạn thân. Em cũng vậy, đến đây em muốn nói tới Phương - cô bạn thân nhất của em.

Phương và em đã học cùng nhau từ hồi lớp 3 và đến bây giờ khi đã học lớp 7 hai đứa vẫn học chung một lớp với nhau. Đã gọi là bạn thân thì mức độ thân thiết sẽ hơn rất nhiều những người bạn khác, ban đầu chúng em cũng là những người bạn bình thường như bao người bạn khác, em vốn là một cô bé ít nói, ít nói chuyện với các bạn trong lớp, trong khi đó Phương là lớp trưởng của lớp, học rất giỏi và tham gia rất nhiệt tình các hoạt động của Đội của trường.

Thế rồi một hôm em bị ốm nặng, phải nghỉ học mất một tuần, Phương đã thường xuyên đến nhà thăm em và chép bài giúp em đồng thời giảng bài cho em để em nắm được những bài học trên lớp. Và chúng em bắt đầu thân nhau từ hồi đó, qua việc này em cảm nhận được rằng Phương rất quan tâm đến người khác, không phải vì trách nhiệm của một lớp trưởng mà vốn dĩ Phương đã là một người như vậy. Một lần, cô giáo phát động phong trào "Đôi bạn cùng tiến", Phương xung phong sẽ ghép thành đôi với em, vì lực học của em cũng khá kém, thế rồi chúng em được cô giáo chuyển chỗ cho ngồi cạnh nhau, tình bạn của hai đứa càng ngày càng trở nên thân thiết.

Em thường xuyên đến nhà Phương để làm bài tập, đến nhà bạn ấy mới biết không chỉ học giỏi mà Phương còn rất hiếu thảo với bố mẹ, tuy còn nhỏ tuổi nhưng ngoài giờ học trên lớp Phương còn giúp đỡ bố mẹ làm một số việc nhà. Chỉ trong một thời gian, lực học của em đã khá hơn rất nhiều và em cũng hòa đồng hơn, tham gia hoạt động của trường nhiều hơn. Từ đấy đến bây giờ, khi đã học lớp Bẩy chúng em vẫn là một đôi bạn thân thiết, chúng em hay đến nhà nhau chơi, bố mẹ em rất quý Phương và ngược lại bố mẹ em cũng vậy. Bố mẹ hai đứa rất vui vì con mình có một tình bạn đẹp như thế, cùng giúp đỡ nhau trong học tập. Như thế là tình bạn của hai đứa em đã được bốn năm, tuy không phải là một thời gian dài nhưng cũng đủ để chúng em hiểu về tính cách của nhau.

Thỉnh thoảng tuy có những cãi vã giận hờn nhưng chỉ một thời gian ngắn là hết và chúng em lại thân thiết như ban đầu. Em rất thích vẽ nên ước mơ trở thành một nhà thiết kế thời trang, còn Phương, bạn ấy ước mơ trở thành một cô giáo dạy Văn. Và chúng em đang cố gắng hết sức mình để thực hiện ước mơ của riêng mình. Không biết mỗi khi lên lớp mới chúng em có được học cùng nhau nữa không, nhưng cho dù không được học cùng nhau nữa thì tình bạn của hai đứa vẫn vậy. Như câu thơ: "Đã là bạn suốt đời là bạn/ Đừng như sông lúc cạn lúc bồi". Mỗi khi một trong hai đứa có truyện không vui, thì lại tìm đến đứa kia để kể lể, tìm nguồn động viên, khích lệ.

Phương là một người bạn tốt và tình bạn của em rất thân thiết. Cuộc sống còn rất nhiều điều đổi thay nhưng mong rằng tình bạn của chúng em sẽ mãi thân thiết như vậy.

 Top 30 bài văn biểu cảm về bạn thân (ảnh 1)

Viết bài văn biểu cảm về người bạn thân của em – Mẫu 2

Trong suốt 7 năm đi học của tôi, tôi có rất nhiều bạn bè thân thiết. Riêng tôi, người bạn thân thiết nhất của em là Minh Thy. Suốt 7 năm qua, chúng tôi luôn học cùng lớp, ngồi cùng bàn và có với nhau biết bao nhiêu kỷ niệm đẹp.

Tôi và Thy học cùng với nhau ngay từ những ngày đầu cắp sách đến trường. Thy có một khuôn mặt trái xoan tròn trĩnh, phúc hậu, ai nhìn thấy bạn cũng có cảm tình với bạn ấy. Minh Thy có dáng người cao cao, nước da trắng trẻo phù hợp với gương mặt ưa nhìn của bạn. Chiếc mũi dọc dừa xinh xinh mà ai nhìn một lần cũng phải khen ngợi.

Có lẽ trong muôn vàn ấn tượng của mọi người đối với Thy thì điều tôi thích nhất ở bạn ấy là vầng trán cao bộc lộ sự thông minh, lanh lợi của bạn. Thy bị cận vào năm lớp bốn, đôi kính dày nhưng lúc nào thy cũng giữ gìn cẩn thận với cặp kính ấy. Điều nó làm cho khuôn mặt Thy không còn được hoàn hảo như trước kia nữa. Mái tóc bạn đen mượt mà, thẳng tắp. Hàng ngày, đi học bạn luôn cột tóc gọn gàng trước kia đến lớp.

 

Viết bài văn biểu cảm về người bạn thân của em – Mẫu 3

Thy sở hữu một giọng nói nhỏ nhẹ, mang đậm âm điệu giọng nói miền Bắc, nghe thật ngọt ngào và êm dịu vô cùng. Mỗi lần Thy đọc bài nghe rất là hay. Bởi thế, vào giờ học văn, cô giáo thường gọi Thy đọc bài mẫu cho các bạn nghe. Minh Thy trong mắt tôi là một cô bạn học giỏi, tài năng, hết sức dễ thương và đáng yêu.

Năm nào cũng vậy, Thy luôn là học sinh giỏi của lớp. Thy luôn sôi nổi phát biểu trong mỗi giờ học. Các câu trả lời đều chính xác, được trình bày rất dễ hiểu khiến ai cũng nể phục. Trong lớp, bạn hay giúp đỡ bạn bè cùng nhau học tập nhưng Thy quản lớp rất nghiêm khắc, không một bạn nào dám ồn ào trong giờ học. Dù nghiêm khắc thế chứ, ai cũng yêu mến Thy. Tôi tự hào vì rất may mắn có được người bạn như thế. Thy đúng là một học sinh chăm ngoan, là một tấm gương sáng để bạn bè noi theo.

Lớp tôi có phong trào đôi bạn cùng tiến nên ai cũng nỗ lực học tập. Trong khi các bạn được cô giáo sắp xếp lại chỗ ngồi cho phù hợp thì tôi và Thy vẫn ngồi cùng nhau. Không phải do tôi học yếu mà đó là nguyện vọng của tôi và Thy. Chúng tôi hiểu rõ điều đó và tự giác nỗ lực tong học tập. Học hỏi cô bạn, tôi cũng sôi nổi trong giờ học lắm, liên tục giơ tay phát biểu xây dựng bài học. Nhiều lúc, thầy cô không biết gọi ai trả lời trước vì ai cũng hang hái và khao khát được trả lời. Những lúc như thế, chúng tôi nhìn nhau mỉm cười, cả lớp cùng cười thật vui vẻ.

Minh Thy còn là người kiên nhẫn. Tôi có chuyện gì buồn, hay kể lể về một việc gì đó, lúc nào bạn ấy cũng chăm chú lắng nghe và chia sẻ. Thật kì diệu, chính vì thái độ chân thành ấy, mọi nỗi buồn của tôi dù lớn hay nhỏ, phút chốc tan biến hết. Tình bạn của chúng tôi như thế đấy, song hành cùng nhau và nỗ lực cùng nhau. Chúng tôi cùng nhau học tập, cùng nhau tiến bộ, cùng nhau chia sẻ niềm vui, nỗi buồn. Mỗi khoảnh khắc trôi đi, đối với chúng tôi đều tràn đầy ý nghĩa.

Bạn bè thì có nhiều nhưng có được một người bạn chân thành là một may mắn. Tình bạn chân thành cũng giống như một viên ngọc quý, cần phải trân trọng và gìn giữ. Tôi tự nhắc mình phải luôn tốt với Minh Thy, tốt với bạn bè của mình để tình bạn của chúng mãi mãi bền chặt, đẹp tươi

 Top 30 bài văn biểu cảm về bạn thân (ảnh 2)

Viết bài văn biểu cảm về người bạn thân của em – Mẫu 4

Chúng ta chắc hẳn ai cũng có một vài người bạn thậm chí rất nhiều bạn nhưng bạn thân thì lại ít. Em cũng có nhiều bạn bè, bạn ở gần nhà, bạn học cùng hồi cấp một, bạn cùng lớp cấp hai,... nhưng chỉ có duy nhất một người bạn thân đó là người bạn bên cạnh nhà em.

Thế Lan là người bạn thân duy nhất của em, chúng em đã lớn lên cùng nhau, trải qua những năm tháng tuổi thơ bên nhau và cho đến nay đã cùng nhau đi học gần 6 năm trời. Thế Lan là một cô gái xinh xắn, dễ thương và nhí nhảnh hay cười, hồi còn nhỏ trung thu năm nào bạn ấy cũng được nhận vai thỏ ngọc trên cung trăng cùng với Chú Cuội và Chị Hằng. Thế Lan rất thích để tóc ngắn và cậu ấy thường thả tóc ngang vai, chiếc mái ngố khiến cho khuôn mặt tròn càng thêm bầu bĩnh dễ thương. Em luôn ước mình cũng có làn da trắng hồng căng mịn như Thế Lan, nước da ấy khiến bao bạn bè ghen tị. Đối với em, Thế Lan là một người bạn thực sự tốt, bạn ấy luôn biết suy nghĩ cho người khác và giúp đỡ mọi người trong mọi hoàn cảnh. Ngay trong tình bạn của chúng em, bạn ấy luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho em, nếu cả hai cùng bị điểm kém thì Thế Lan luôn động viên an ủi em, khích lệ tinh thần để cả hai cùng cố gắng, còn em chỉ biết kêu ca, phàn nàn. Đã nhiều lần em phải nghỉ học vì ốm, bạn ấy không chỉ đến thăm em mà còn mang hoa quả cho em ăn, mang sách đến chép bài cho em và cùng em làm bài tập, những lúc như vậy em càng cảm thấy quý bạn hơn, thầm cảm ơn vì những điều mà bạn đã làm cho em.

Có một người bạn tốt như Thế Lan em cảm thấy thật may mắn và hạnh phúc, em mong sao tình bạn của chúng em ngày càng thắm thiết hơn và mãi bền lâu.

 

Viết bài văn biểu cảm về người bạn thân của em – Mẫu 5

Trong cuộc sống của chúng ta không thể thiếu đi tình bạn, có rất nhiều tình bạn xung quanh ta và cũng có những người bạn khác nhau, bạn xã giao, bạn tâm giao, bạn thân và bạn tri kỉ. Một người bạn thân là người đã gắn bó chơi thân trong một khoảng thời gian dài, thấu hiểu từng thói quen, sở thích và tính cách của mình, luôn có mặt trong cuộc sống của mình. Em rất may mắn vì đã có một người bạn thân như thế, đó chính là cô bạn Lan Anh.

Quen nhau từ hồi học chung lớp 1, cho đến bây giờ em và bạn Lan Anh vẫn học cùng trường, cùng lớp và hàng ngày cùng lai nhau đạp xe tới trường. Cái tên của Lan Anh gần như nói lên tất cả về con người của cậu ấy, một nửa tên “Lan” chính là một người con gái thực sự, còn nửa tên “Anh” bộc lộ cho phong cách mạnh mẽ nam tính của bạn. Lan Anh tuy là con gái nhưng rất thích để tóc tém, dáng người đậm, chân tay khoẻ chắc nịch chẳng thua kém một đứa con trai nào

Bạn ấy cũng hay mặc quần áo rộng rãi chứ không bao giờ mặc đồ bó và cũng chưa từng mặc váy hay áo có nơ, nếu ai không biết tính cách của bạn ấy chắc hẳn sẽ nghĩ cô gái này thật kì quặc. Nhưng không, Lan Anh chỉ mang vẻ bề ngoài như vậy còn thực chất bên trong cậu ấy vẫn là một cô gái dễ khóc, hay suy nghĩ mộng mơ và cũng thích những câu chuyện lãng mạn. Lan Anh là một người phóng khoáng, thường cho đi mà chẳng nghĩ ngợi điều gì, suốt nhiều năm đi học bạn ấy luôn là người chở em đi học, bạn luôn chê rằng em gầy bé nhỏ như thế nên để bạn chở cho nhanh.

Bạn ấy luôn hoà đồng, vui vẻ và biết quan tâm giúp đỡ bạn bè, rất năng nổ nhiệt tình trong các hoạt động tập thể của trường, lớp. Lan Anh từng nói với em ước mơ của bạn ấy là sẽ trở thành một nhà thiết kế, với sự thông minh và óc sáng tạo cũng như bản lĩnh của bạn em chúc cho bạn sẽ thành công trên con đường chinh phục ước mơ của mình.

Có lẽ rồi cũng sẽ đến lúc chúng em phải xa nhau, không còn mỗi ngày cùng nhau tới lớp nhưng em tin dù chúng em có xa nhau, mỗi người một nơi làm nghề khác nhau thì vẫn luôn nhớ đến nhau và tình bạn giữa chúng em vẫn luôn sâu sắc như bây giờ.

 Top 30 bài văn biểu cảm về bạn thân (ảnh 3)

Tài liệu có 5 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
539 1 0
TOP 10 mẫu Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
165 1 0
TOP 10 mẫu Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
211 1 0
TOP 10 mẫu Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
127 1 0
Tải xuống