Quân là cầu thủ đội bóng rổ của lớp. Qua nhiều vòng đấu loại, đội bóng của Quân

52

Với giải Câu hỏi 2.28 trang 16 sách bài tập Giáo dục quốc phòng an ninh 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 12: Luật nghĩa vụ quân sự và trách nhiệm của học sinh giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Giáo dục quốc phòng an ninh 11. Mời các bạn đón xem:

Quân là cầu thủ đội bóng rổ của lớp. Qua nhiều vòng đấu loại, đội bóng của Quân

Câu 2.28 trang 16 SBT Giáo dục quốc phòng 11Quân là cầu thủ đội bóng rổ của lớp. Qua nhiều vòng đấu loại, đội bóng của Quân vào được trận chung kết. Ngày diễn ra trận chung kết cũng là ngày ghi trong lệnh gọi khám sức khoẻ nghĩa vụ quân sự của Quân. Quân đắn đo: “Bỏ trận đấu thì tiếc quá, mình cứ thi đấu rồi hôm sau sẽ đi khám ngay. Chậm một ngày chắc không sao đâu. Vả lại, mới có lệnh gọi khám sức khoẻ, chưa phải lệnh gọi nhập ngữ”.

Em hãy tư vấn cho Quân.

Lời giải:

- Hành vi đi khám sức khoẻ chậm một ngày vi phạm quy định trong thực hiện nghĩa vụ quân sự, cụ thể: “Không có mặt đúng thời gian hoặc địa điểm kiểm tra, khám sức khoẻ mà không có lí do chính đáng”. Việc tham gia thi đấu bóng rổ không phải là lí do chính đáng để hoãn đi khám theo thời gian ghi trên lệnh gọi khám sức khoẻ nghĩa vụ quân sự.

- Quân nên đi khám sức khoẻ đúng thời gian quy định và có thể xin được khám trước để trở về tham gia trận đấu (nếu kịp).

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá