Bạn cần đăng nhập để báo cáo vi phạm tài liệu

Lâm và Huy thân nhau từ bé. Tốt nghiệp trung học phổ thông, hai bạn được gọi khám sức khoẻ nghĩa vụ

161

Với giải Câu hỏi 2.29 trang 17 sách bài tập Giáo dục quốc phòng an ninh 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 12: Luật nghĩa vụ quân sự và trách nhiệm của học sinh giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Giáo dục quốc phòng an ninh 11. Mời các bạn đón xem:

Lâm và Huy thân nhau từ bé. Tốt nghiệp trung học phổ thông, hai bạn được gọi khám sức khoẻ nghĩa vụ

Câu 2.29 trang 17 SBT Giáo dục quốc phòng 11Lâm và Huy thân nhau từ bé. Tốt nghiệp trung học phổ thông, hai bạn được gọi khám sức khoẻ nghĩa vụ quân sự và cùng nhận được lệnh gọi nhập ngũ. Tối nay, Lâm đi chào mọi người trong bản để sáng mai lên đường đến địa điểm giao nhận tân binh. Trời mưa to, Lâm không may bị trượt chân, một chân bị bong gân, không đi lại được. Huy nói với Lâm: “Cậu bị như vậy thì thuộc diện tạm hoãn nhập ngũ, tớ cũng xin tạm hoãn nhập ngũ đợt này, đợi cậu khỏi rồi mình cùng đi, một năm chắc có nhiều đợt gọi nhập ngữ”.

Nếu là Lâm, em sẽ xử trí như thế nào?

Lời giải:

- Trước hết, Lâm cần giải thích cho Huy hiểu rõ:

+ Cả Lâm và Huy không phải đối tượng tạm hoãn nhập ngũ; Lâm bị tai nạn là lí do chính đáng để không có mặt đúng thời gian, địa điểm ghi trong lệnh gọi nhập ngũ;

+ Huy không có lí do chính đáng nên nếu không đi tập trung sẽ bị xử phạt hành chính do không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ; hằng năm, chỉ gọi nhập ngũ một lần.

+ Sau đó, Lâm cần xin giấy xác nhận của trạm y tế xã về tình trạng sức khoẻ của bản thân và gửi Ban Chỉ huy quân sự cấp xã nơi cư trú.

Từ khóa :
Giải bài tập
Đánh giá

0

0 đánh giá