Xác định cảm xúc của em trong các tình huống giao tiếp khác nhau và

166

Với giải Câu hỏi 1 trang 16 Mở đầu trang 5 sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 11 Cánh diều chi tiết trong Chủ đề 2: Quản lí bản thân giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Hoạt động trải nghiệm 11. Mời các bạn đón xem:

Xác định cảm xúc của em trong các tình huống giao tiếp khác nhau và

Câu hỏi 1 trang 16 HĐTN lớp 11: Xác định cảm xúc của em trong các tình huống giao tiếp khác nhau và cách ứng xử hợp lí trong các tỉnh huống ấy.

Gợi ý:

Cảm xúc

Tình huống làm nảy sinh cảm xúc

Cách ứng xử hợp lý

Vui vẻ

Em được thầy cô ghi nhận những tiến bộ trong học tập.

- Thể hiện sự vui vẻ.

- Tự hào về bản thân.

- Nói lời cảm ơn.

- …

 

Tức giận

Trong giờ ra chơi, cả nhóm ban trêu em và cười ầm lên.

- Giữ binh tĩnh

- Nói rõ rằng mình không thích.

- Đi ra chỗ khác.

- …

?

?

?

Trả lời:

Cảm xúc

Tình huống làm nảy sinh cảm xúc

Cách ứng xử hợp lý

Vui vẻ

Em được thầy cô ghi nhận những tiến bộ trong học tập.

- Thể hiện sự vui vẻ.

- Tự hào về bản thân.

- Nói lời cảm ơn.

- …

Tức giận

Trong giờ ra chơi, cả nhóm ban trêu em và cười ầm lên.

- Giữ bình tĩnh

- Nói rõ rằng mình không thích.

- Đi ra chỗ khác.

- …

Buồn bã

Trong buổi đi thi học kì em đã làm sai bài.

- Em sẽ rút kin nghiệm cho bài thi lần sau.

- Học lại kiến thức.

Đánh giá

0

0 đánh giá