Thảo luận về các tình huống sau: - Tình huống 1: Ngọc và Tuấn cùng trong một

82

Với giải Câu hỏi 1 trang 17  sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 11 Cánh diều chi tiết trong Chủ đề 2: Quản lí bản thân giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Hoạt động trải nghiệm 11. Mời các bạn đón xem:

Thảo luận về các tình huống sau: - Tình huống 1: Ngọc và Tuấn cùng trong một

Câu hỏi 1 trang 17 HĐTN lớp 11: Thảo luận về các tình huống sau:

- Tình huống 1:

Ngọc và Tuấn cùng trong một nhóm bạn thân. Tuấn là cán bộ lớp nên giờ sinh hoạt được cô giáo giao nhiệm vụ tổng kết các hoạt động thi đua trong tuần. Tuấn có nhắc nhở một số bạn tuần vừa rồi chưa thực hiện nghiêm túc quy định mặc đồng phục của trường, trong đó có Ngọc. Ngọc rất bức xúc vì cho rằng bạn bè không biết bảo vệ, bệnh vực nhau nên nhất quyết đòi các bạn cho Tuấn ra khỏi nhóm.

HĐTN 11 Cánh diều Chủ đề 2: Quản lí bản thân | Giải Hoạt động trải nghiệm 11

- Tình huống 2:

Bảo đăng lên mạng xã hội một tấm hình chụp từ đằng sau cùng lời lẽ chê bai ngoại hình và kết quả học tập của Dương. Dương rất sốc, tức giận, buồn và òa khóc. Sau đó, Dương bình tĩnh lại và quyết định không đôi co trên mạng xã hội khiến mọi việc căng thẳng hơn. Dương nhắn riêng cho Bảo để trao đổi thẳng thắn và đề nghị cùng nhau giải quyết vấn đề

HĐTN 11 Cánh diều Chủ đề 2: Quản lí bản thân | Giải Hoạt động trải nghiệm 11

Gợi ý:

+ Chỉ ra nhân vật đã thể hiện và chưa thể hiện khả năng làm chủ, kiểm soát được mối quan hệ với bạn bè. Giải thích tại sao.

+ Nêu yếu tố có thể ảnh hưởng đến khả năng làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè của các nhân vật.

Trả lời:

- Tình huống 1:

+ Tuấn đã thể hiện khả năng làm chủ, kiểm soát được mối quan hệ với bạn bè. Vì không vì chơi thân với Ngọc mà bao che cho lỗi của bạn.

+ Ngọc chưa thể hiện khả năng làm chủ, kiểm soát được mối quan hệ với bạn bè. Vì Ngọc bị bức xúc khi Tuấn nhắc nhở về việc mặc đồng phục và đòi các bạn cho Tuấn ra khỏi nhóm. Thay vì thảo luận và giải quyết vấn đề một cách hòa bình và công bằng.

- Tình huống 2:

+ Bảo chưa thể hiện khả năng làm chủ, kiểm soát được mối quan hệ với bạn bè. Vì: hành động đăng ảnh chụp từ đằng sau cùng lời lẽ chê bai ngoại hình và kết quả học tập của Dương không những xúc phạm đến danh dự của Dương mà còn khiến bạn ấy tổn thương về mặt tinh thần.

+ Dương đã thể hiện khả năng làm chủ, kiểm soát được mối quan hệ với bạn bè. Vì: thay vì tức giận thì Dương bình tĩnh lại và quyết định không đôi co trên mạng xã hội khiến mọi việc căng thẳng hơn. Dương nhắn riêng cho Bảo để trao đổi thẳng thắn và đề nghị cùng nhau giải quyết vấn đề.

Đánh giá

0

0 đánh giá