Emotional intelligence (or EI) is a very important life skill. It means that you able / could /can recognise your emotions

61

Với giải Câu hỏi 2 trang 66 sách bài tập Tiếng Anh 8 Friends plus chi tiết trong Unit 6: Learn giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tiếng Anh 8. Mời các bạn đón xem:

Emotional intelligence (or EI) is a very important life skill. It means that you able / could /can recognise your emotions

2 (trang 66 SBT Tiếng Anh 8 Friends plus): Choose the correct words. (Chọn từ đúng.)

Emotional intelligence (or EI) is a very important life skill. It means that you able / could /can recognise your emotions and manage them, too. Most of us 1 couldn't / can / able to remember a time when, as a young child, we were upset, but we 2 couldn't / not able / can say why, and we 3 could /won't be able to / couldn't control our feelings. Experts say that we 4 can / able to / can't start to identify or control our own emotions until we are around five years old. Psychologists say that emotional intelligence will be extremely important to our working lives in the future. Soon, employers 5 will be able to / can / won't able to check how much El you have. If you don't have good El, you won't 6 can / able to / be able to get the career you want. Now, they are creating El courses, so that we 7 could / can / will be able all improve this important skill.

Đáp án:

1. can

2. couldn’t

3. couldn’t

4. can’t

5. will be able to

6. be able to

7. can

 

Hướng dẫn dịch:

Trí tuệ cảm xúc (hay EI) là một kỹ năng sống rất quan trọng. Điều đó có nghĩa là bạn cũng có thể nhận ra cảm xúc của mình và quản lý chúng. Hầu hết chúng ta đều không thể nhớ được khi còn nhỏ, chúng ta đã buồn bã như thế nào, nhưng chúng ta không thể nói tại sao, và chúng ta cũng không thể kiểm soát được cảm xúc của mình. Các chuyên gia nói rằng chúng ta có thể bắt đầu xác định hoặc kiểm soát cảm xúc của mình cho đến khi chúng ta được khoảng năm tuổi. Các nhà tâm lý học cho rằng trí tuệ cảm xúc sẽ cực kỳ quan trọng đối với cuộc sống làm việc của chúng ta trong tương lai. Chẳng bao lâu nữa, nhà tuyển dụng sẽ có thể kiểm tra xem bạn có bao nhiêu El. Nếu bạn không có El tốt, bạn sẽ không thể có được sự nghiệp như mong muốn. Hiện tại, họ đang tạo các khóa học El để chúng tôi có thể cải thiện kỹ năng quan trọng này.

Đánh giá

0

0 đánh giá