Thực hiện phân tích điểm một học sinh. Viết chương trình

206

Với giải Nhiệm vụ 2 trang 140 Tin học 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 12: Thực hành thiết kế và lập trình theo mo đun (tiếp theo) giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tin học 11. Mời các bạn đón xem: 

Thực hiện phân tích điểm một học sinh. Viết chương trình

Nhiệm vụ 2 trang 140 Tin học 11: Thực hiện phân tích điểm một học sinh. Viết chương trình thực hiện hàm ptHocSinh và chạy thử kiểm tra.

Lời giải:

- Gọi hàm ptDiem; viết kết quả vào tệp “phantich_theoHS.txt”.

- Theo kết quả đếm số điểm thuộc mỗi mức xếp hạng Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt, nếu chamDiem > 0 thì viết thêm tên học sinh vào tệp “xetKhenThuong.txt”;

- Định dạng in ra số thực bằng một trong các cách sau:

+ Dùng hàm round() làm tròn số trước khi in ra để làm tròn, chỉ giữ lại d chữ số phần lẻ sau dấu chấm thập phân.

Tin học 11 (Cánh diều) Bài 12: Thực hành thiết kế và lập trình theo mo đun (tiếp theo) (ảnh 3)

Dùng lệnh in có giữ chỗ bằng “{}” để định dạng bằng hàm fomat. Ví dụ, nếu muốn in ra số thực với 2 chữ số phần lẻ thì giữ chỗ bằng {:.2f}

Tin học 11 (Cánh diều) Bài 12: Thực hành thiết kế và lập trình theo mo đun (tiếp theo) (ảnh 2)

Đánh giá

0

0 đánh giá