Với giải Nhiệm vụ 2 trang 140 Tin học 11 Cánh diều chi tiết trong Bài 12: Thực hành thiết kế và lập trình theo mo đun (tiếp theo) giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tin học 11. Mời các bạn đón xem:
Thực hiện phân tích điểm một học sinh. Viết chương trình
Nhiệm vụ 2 trang 140 Tin học 11: Thực hiện phân tích điểm một học sinh. Viết chương trình thực hiện hàm ptHocSinh và chạy thử kiểm tra.
Lời giải:
- Gọi hàm ptDiem; viết kết quả vào tệp “phantich_theoHS.txt”.
- Theo kết quả đếm số điểm thuộc mỗi mức xếp hạng Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt, nếu chamDiem > 0 thì viết thêm tên học sinh vào tệp “xetKhenThuong.txt”;
- Định dạng in ra số thực bằng một trong các cách sau:
+ Dùng hàm round() làm tròn số trước khi in ra để làm tròn, chỉ giữ lại d chữ số phần lẻ sau dấu chấm thập phân.
Dùng lệnh in có giữ chỗ bằng “{}” để định dạng bằng hàm fomat. Ví dụ, nếu muốn in ra số thực với 2 chữ số phần lẻ thì giữ chỗ bằng {:.2f}
Xem thêm các bài giải Tin học 11 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Vận dụng 1 trang 141 Tin học 11: Chạy chương trình thực hiện hàm ptDiem vừa hoàn thành với đầu...
Vận dụng 2 trang 141 Tin học 11: Chạy chương trình thực hiện hàm ptMonHoc vừa hoàn thành với đầu...
Xem thêm các bài giải Tin học 11 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Bài 10: Thiết kế chương trình từ trên xuống và phương pháp mô đun hoá
Bài 11: Thực hành thiết kế và lập trình theo mo đun
Bài 13: Thực hành thiết kế và lập trình theo mo đun (tiếp theo)
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ GIÁO DỤC VIETJACK
- Người đại diện: Nguyễn Thanh Tuyền
- Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0108307822, ngày cấp: 04/06/2018, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.
2021 © All Rights Reserved.