An: Ở lớp 6, chúng ta đã biết cách biểu diễn thuật toán bằng cách sử dụng các cấu trúc điều khiển cơ bản

201

Với giải Khởi động trang 80 sách giáo khoa Tin học 8 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 14: Cấu trúc điều khiển giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tin học 8. Mời các bạn đón xem:

An: Ở lớp 6, chúng ta đã biết cách biểu diễn thuật toán bằng cách sử dụng các cấu trúc điều khiển cơ bản

Khởi động trang 80 Tin học 8: An: Ở lớp 6, chúng ta đã biết cách biểu diễn thuật toán bằng cách sử dụng các cấu trúc điều khiển cơ bản. Trong ngôn ngữ lập trình Scratch, có cách nào để biểu diễn các cấu trúc đó không?

Khoa: Giống như hầu hết các ngôn ngữ lập trình, ngôn ngữ lập trình trực quan như Scratch cũng có các khối lệnh tương ứng với các cấu trúc điều khiển cơ bản.

An: Bạn có thể giới thiệu cho tớ cách biểu diễn các cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp trong Scratch không?

Trả lời:

- Cấu trúc tuần tự được thể hiện bằng cách lắp ghép các khối lệnh theo trình tự của các hoạt động từ trên xuống.

- Cấu trúc rẽ nhánh có hai dạng:

   + Dạng khuyết: An: Ở lớp 6, chúng ta đã biết cách biểu diễn thuật toán bằng cách sử dụng các cấu trúc (ảnh 1)

   + Dạng đủ: An: Ở lớp 6, chúng ta đã biết cách biểu diễn thuật toán bằng cách sử dụng các cấu trúc (ảnh 2)

- Cấu trúc lặp có ba dạng:

   + Lặp với số lần định trước: An: Ở lớp 6, chúng ta đã biết cách biểu diễn thuật toán bằng cách sử dụng các cấu trúc (ảnh 3)

   + Lặp vô hạn: An: Ở lớp 6, chúng ta đã biết cách biểu diễn thuật toán bằng cách sử dụng các cấu trúc (ảnh 4)

   + Lặp có điều kiện: An: Ở lớp 6, chúng ta đã biết cách biểu diễn thuật toán bằng cách sử dụng các cấu trúc (ảnh 5)

Đánh giá

0

0 đánh giá