TOP 5 mẫu Trình bày điều bạn thấy tâm đắc khi đọc văn bản "Tôi có một ước mơ" (2024) HAY NHẤT

Tải xuống 2 2.5 K 0

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 5 mẫu Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày điều bạn thấy tâm đắc khi đọc văn bản "Tôi có một ước mơ" (2024) sách Kết nối tri thức hay nhất gồm dàn ý, các bài văn mẫu và video hướng dẫn chi tiết giúp học sinh lớp 11 viết các bài tập làm văn hay hơn. Mời các bạn đón xem:

TOP 5 mẫu Trình bày điều bạn thấy tâm đắc khi đọc văn bản "Tôi có một ước mơ" (2024) HAY NHẤT

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày điều bạn thấy tâm đắc khi đọc văn bản "Tôi có một ước mơ"

Ước Mơ Là Gì

Trình bày điều bạn tâm đắc trong Tôi có một ước mơ (mẫu 1)

Văn bản Tôi có một ước mơ – Mác-tin Lu-thơ Kinh đã để lại ấn tượng sâu sắc với người đọc qua thông điệp về ước mơ được sống bình đẳng, tự do của người da đen nói riêng và của toàn thể xã hội nói chung. Mỗi một quốc gia hay bất cứ đâu trên thế giới con người đều mưu cầu sự tự do. Sống được tự do mới là sống, có tự do con người mới có thể phát triển bản thân, làm những thứ mình thích, cống hiến những điều tốt đẹp cho xã hội. Nếu không có tự do, con người sẽ không có được hạnh phúc, sẽ phải sống trong nỗi thống khổ của cảnh bị đàn áp, áp bức, cuộc sống sẽ chìm trong lầm than, đau khổ. Tự do trong bất cứ thời đại nào, ở bất cứ quốc gia nào cũng đều rất quan trọng và là mơ ước của bao người. Hãy trân trọng sự tự do mình đang có và nỗ lực nhiều hơn nữa để cống hiến cho xã hội những điều tốt đẹp hơn.

Suy nghĩ về ý nghĩa của việc theo đuổi ước mơ (11 Mẫu) - Văn 12

Trình bày điều bạn tâm đắc trong Tôi có một ước mơ (mẫu 2)

Mác- tin Lu- thơ Kinh là một mục sư, đồng thờ là một trong những nhà hoạt động dân quyền có sức ảnh hưởng rất lớn trong lịch sử của nước Mỹ. Ông đã dành cả  cuộc đời mình để đấu tranh không ngừng nghỉ trong phong trào đấu tranh bất bạo động, đây cũng chính là bước đầu đặt nền móng đòi lại sự bình đẳng giữa các sắc tộc tại Mỹ. Có thể nói di sản lớn nhất trong cuộc đời ông là những hành trình đi khắp muôn nơi để chia sẻ kinh nghiệm, diễn thuyết về những cuộc đấu tranh của mình đã tạo nên những bước ngoặt lớn trong đời sống xã hội và tình hình chính trị tại nước Mỹ. Một trong số đó, phải kể tới bài diễn văn lịch sử nổi tiếng khắp năm châu "Tôi có một ước mơ" được Mác- tin Lu- thơ Kinh đọc tại bậc thềm trước Đài tưởng niệm ở thủ đô Washington vào ngày 28 tháng 8 năm1963. Một trăm năm trước đây, đã từng có một vĩ nhân Hoa kỳ, chính là người mà giờ đây ông cùng với quần chúng đang đứng dưới bóng biểu tượng, ngài ấy đã đặt bút mà ký Bản Tuyên Cáo Giải phóng Nô lệ. Chính bản tuyên cáo vĩ đại ấy đã đã trở thành ngọn hải đăng với biết bao niềm hy vọng thắp sáng cho cuộc sống của hàng triệu người nô lệ da đen, những người đã cùng cực, héo khô, mòn mỏi đã phải chịu những áp bức, bất công. Bản tuyên cáo đến như một ánh bình minh thật rạng rỡ, soi rọi và chấm dứt cho những tăm tối của tù ngục. Tính đến thời điểm hiện tại, đã hơn 50 năm trôi qua kể từ ngày qua đời của Mác- tin Lu- thơ Kinh trong một vụ ám sát bằng súng diễn ra vào tối ngày 4 tháng 4 năm 1968. Tuy ông đã ra đi, những những giá trị di sản của ông để lại vẫn mang tầm ảnh hưởng rất lớn trong lịch sử đồng thời là một bài học để đời đối với nước Mỹ và nhất là đối với những người da màu.

Soạn bài Tôi có một ước mơ Kết nối tri thức Ngữ văn lớp 11 trang 79 sách  Kết nối tri thức tập 1

Trình bày điều bạn tâm đắc trong Tôi có một ước mơ (mẫu 3)

Trong tác phẩm “Tôi có một ước mơ”, điều khiến em tâm đắc nhất khi đọc văn bản này là tinh thần đấu tranh, tâm tư tình cảm của tác giả. Đúng vậy, ông cũng là một người da đen nhưng dựa vào hoàn cảnh ta có thể thấy, ông hẳn là người có quyền, có sức ảnh hưởng nhất định. Có lẽ cuộc sống của ông may mắn hơn những người da đen khác. Nhưng không vì thế mà ông từ bỏ gốc gác, dân tộc của mình. Ông đã cùng với những người da màu đứng lên đấu tranh đòi tự do, công bằng cho dân tộc của mình dù có phải chống lại xã hội mà ông vẫn tôn thờ, phục vụ. Lòng tự tôn, khát khao cháy bỏng được bình đẳng nó đã vượt lên trên những cảm xúc về vật chất tầm thường mà thay vào đó là niềm khao khát cháy bỏng về sự tự do, bình đẳng cho người da màu mà ta thấy rõ qua cụm từ “tôi có một ước mơ” được lặp đi lặp lại nhiều lần. Bởi vậy, ông mãi mãi xứng đáng là tấm gương luôn đấu tranh chống lại sự phân biệt chủng tộc, vì tự do, bình đẳng cho người da màu.

Bài viết tiếng Anh về ước mơ trong tương lai

Trình bày điều bạn tâm đắc trong Tôi có một ước mơ (mẫu 4)

Em từng nghe ở đâu đó câu nói: “chẳng ai đánh thuế ước mơ cả, nếu có ước mơ tội gì không ước mơ lớn” một câu nói vô cùng truyền cảm hứng cho em tới tận bây giờ. cho tới khi em được học về văn bản Tôi có một ước mơ của tác giả Mác-tin Lu-thơ Kinh thì càng thấm thía hơn những lời nói và ý nghĩa mà văn bản đưa đến. Tác giả của bài thơ là một người da màu nhưng ông có sự may mắn hơn những người da màu khác bởi con đường học vấn của ông cô cùng xuất sắc. Điều đã làm cho em tâm đắc nhất trong tác phẩm là tinh thần tự do, bình đẳng và quyền con người. Ông là người đã đứng lên thay mặt cho những người da màu khác bảo vệ quyền lợi của mình và những lý lẽ ông đưa ra vô cùng chặt chẽ. Vốn nổi tiếng ở một nơi nhiều tiềm năng phát triển nhưng ông không quên dòng máu và màu da của mình. Đây sẽ là cuộc đấu tranh chính trị đòi quyền tự do công bằng mà không nên đổ máu hay sự mất mát nào. Ông đưa ra quan điểm về vấn đề phân biệt chủng tộc này bằng những văn kiện với lời lẽ đanh thép, thuyết phục, những bằng chứng xác thực, thúc đẩy mọi người da màu cùng đứng lên thực hiện ước mơ, biến ước mơ đó thành sự thật về một tương lai tự do hòa chung với niềm vui dân tộc. 

TÔI CÓ 1 ƯỚC MƠ

Trình bày điều bạn tâm đắc trong Tôi có một ước mơ (mẫu 5)

Chúng ta đã được học qua rất nhiều tác phẩm văn kiện có sức ảnh hưởng lớn, nhưng một tác phẩm mang lại cho em nhiều cảm xúc và tính truyền cảm hứng là văn bản Tôi có một ước mơ của tác giả Mác-tin Lu-thơ Kinh. Là một người dành cuộc đời mình đấu tranh cho nhân quyền và có sức ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử Hoa Kì. Tác phẩm mà ông để lại có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới cuộc đấu tranh về màu da của mình và có sức lan tỏa tới toàn sự bình đẳng trên thế giới. Có thể nói điều tâm đắc nhất trong văn bản chính là tinh thần dũng cảm dám đứng lên để bảo vệ cho mình và cho chính dân tộc mình trước nạn phân biệt chủng tộc để dành những quyền lợi chính đáng. Ông đã dùng những lời lẽ hết sức đanh thép và mang tính thuyết phục để chứng minh rằng mọi người ở mọi màu da đều có sự bình đẳng và có cơ hội ngang nhau. Bằng nghệ thuật lập luận chặt chẽ và rõ ràng đã thể hiện được tiếng nói tình yêu hòa bình, lòng khao khát tự do, ý chí đấu tranh kiên cường của những người dân da đen tại Mỹ và khắp nơi trên toàn thế giới.

Xem thêm các bài văn mẫu Ngữ văn 11 hay, chi tiết khác:

Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) nêu suy nghĩ của bạn về luận điểm: Người có tài cần phát huy tài năng của mình để đóng góp cho cộng đồng

Hoài Thanh cho rằng: Các nhà thơ của phong trào Thơ mới đã "dồn tình yêu quê hương trong tình yêu Tiếng Việt". Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ của bạn về ý kiến này

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề xã hội

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề xã hội Vì sao học sinh cần tham gia các hoạt động sinh hoạt cộng đồng ở địa phương?

Viết bài văn nghị luận về một vấn đề xã hội Các tổ chức cuộc sống cá nhân có vai trò như thế nào trong việc hoàn thiện nhân cách?

Tài liệu có 2 trang. Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Đánh giá

0

0 đánh giá

Tài liệu cùng môn học

TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn TOP 10 mẫu Viết bài văn phân tích một tác phẩm truyện mà em yêu thích (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
540 1 0
TOP 10 mẫu Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Tóm tắt các bài thuyết trình về những hoạt động xã hội có ích với cộng đồng (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
165 1 0
TOP 10 mẫu Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Kể lại một hoạt động xã hội có ý nghĩa tích cực đối với cộng đồng mà em đã tham gia hoặc chứng kiến (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
213 1 0
TOP 10 mẫu Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) HAY NHẤT Tuyết Bài văn Cảm nhận về bài thơ Qua Đèo Ngang, trong đó có ít nhất một câu hỏi tu từ (2024) Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo hay, chọn lọc giúp học sinh viết văn hay hơn.
127 1 0

Tìm kiếm

Tài Liệu Tải Nhiều

Tài Liệu Cùng Lớp

Tải xuống