Bố cục Ét-Va Mun-Chơ (Edvard Munch) và tiếng thét (Chân trời sáng tạo) CHÍNH XÁC NHẤT

157

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu bố cục bài Ét-Va Mun-Chơ (Edvard Munch) và tiếng thét  Ngữ văn lớp 11 bộ Chân trời sáng tạo chính xác nhất gồm đầy đủ những nét chính về văn bản như bố cục, nội dung chính và tóm tắt văn bản hay nhất. Từ đó giúp học sinh nắm được những nét chính về nội dung của văn bản để học tốt môn Ngữ văn 11. Mời các bạn đón xem:

Bố cục Ét-Va Mun-Chơ (Edvard Munch) và tiếng thét (Chân trời sáng tạo) CHÍNH XÁC NHẤT

Video Bài giảng Ét-Va Mun-Chơ (Edvard Munch) và tiếng thét  (Chân trời sáng tạo) Ngữ văn 11

Bố cục Ét-Va Mun-Chơ (Edvard Munch) và tiếng thét

– Phần 1 (Từng trải… Trường phái Biểu hiện Đức): Phong cách vẽ của Ét-va-Mun-chơ.

– Phần 2 (Còn lại): Cảm nhận về bức tranh của họa sĩ Ét-va-Mun-chơ.

Kết quả hình ảnh cho Ét va Mun chơ Edvard Munch Và Tiếng Thét. kích thước: 181 x 185. Nguồn: www.flickr.com

 

Nội dung chính Ét-Va Mun-Chơ (Edvard Munch) và tiếng thét

Văn bản trên đề cập đến những chi tiết nghệ thuật quan trọng, những cái hay, cái thú vị sâu trong bức tranh "Tiếng thét".

 

Ý nghĩa nhan đề Ét-Va Mun-Chơ (Edvard Munch) và tiếng thét

Trong văn bản “Ét-va-mun-cho và tiếng thét”, theo chính họa sĩ Munch, bức tranh “The Scream” (Tiếng thét) thể hiện những đường nét trong tâm hồn ông.

Giá trị nội dung Ét-Va Mun-Chơ (Edvard Munch) và tiếng thét

Văn bản trên đề cập đến những chi tiết nghệ thuật quan trọng sâu trong bức tranh "Tiếng thét". Qua đó, người đọc cảm nhận một cách rõ nét hơn những dụng ý của người họa sĩ ẩn sau bức tranh. Đồng thời thấu hiểu hơn về cảm xúc của nhân vật chính và nghệ thuật vẽ tài tình của người họa sĩ.

Giá trị nghệ thuật Ét-Va Mun-Chơ (Edvard Munch) và tiếng thét

- Văn bản ngắn gọn, súc tích, cô đọng, cung cấp đầy đủ thông tin.
- Văn phong, ngôn từ rõ ràng, mạch lạc.

Tóm tắt Ét-Va Mun-Chơ (Edvard Munch) và tiếng thét

Tóm tắt Ét-va-mun-chơ và Tiếng thét - Mẫu 1

Từng trải qua một chấn thương tâm lí thời thơ ấu, Ét-va Mun-chơ đã trở thành một họa sĩ với sức sáng tạo dồi dào, ám ảnh bởi cái chết, sự giả dối và lọc lừa. Chuyến đi thăm nước Pháp đã mang đến cho Ét-va Mun-chơ nguồn cảm hứng đặc biệt, với những đề tài bí hiểm và những đường nét méo mó và màu sắc dữ dội. Sau khi theo học nghệ thuật ở Kristiania, Mun-chơ đã đến Đức, Ý và Pháp, cách lột tả những vấn đề tâm lí đầy xúc động của ông được phát triển và mở rộng từ Trường phái Tượng trưng Pháp và ảnh hưởng sâu sắc đến Trường phái Biểu hiện Đức. Bức tranh “Tiếng thét của thiên nhiên” là một trong những bản được Mun-chơ sáng tác từ năm 1893 đến năm 1910. Nhân vật chính trong tranh với đôi bàn tay xương xẩu, gầy gò ôm chiếc đầu trông như hộp sọ với đôi mắt mở to và miệng há hốc như thốt lên một tiếng thét câm lặng. Nhân vật quái dị với những hình thù uốn éo mang lại cảm giác ghê sợ và rùng rợn, nó tạo ra một cảm giác đe dọa khó hiểu.

Tóm tắt Ét-va-mun-chơ và Tiếng thét - Mẫu 2

Ét-va Mun-chơ trở thành một họa sĩ với sức sáng tạo dồi dào, ám ảnh bởi cái chết, sự giả dối và lọc lừa sau khi trải qua những chấn thương tâm lí thời thơ ấu. Nguồn cảm hứng đặc biệt, với những đề tài bí hiểm và những đường nét méo mó và màu sắc dữ dội sau chuyến đi thăm nước Pháp. Bức tranh “Tiếng thét của thiên nhiên” là một trong những bản được Mun-chơ sáng tác từ năm 1893 đến năm 1910. Nhân vật chính trong tranh với đôi bàn tay xương xẩu, gầy gò ôm chiếc đầu trông như hộp sọ với đôi mắt mở to và miệng há hốc như thốt lên một tiếng thét câm lặng. Nhân vật quái dị với những hình thù uốn éo mang lại cảm giác ghê sợ và rùng rợn, nó tạo ra một cảm giác đe dọa khó hiểu.

Kết quả hình ảnh cho Ét va Mun chơ Edvard Munch Và Tiếng Thét. kích thước: 181 x 185. Nguồn: www.noron.vn

 

Đọc tác phẩm Ét-Va Mun-Chơ (Edvard Munch) và tiếng thét

Từng trải qua một chấn thương tâm lí thời thơ ấu, Ét-va Mun-chơ (1863 – 1944) đã trở thành một hoạ sĩ với sức sáng tác dồi dào, ám ảnh bởi cái chết, sự giả dối và lọc lừa. Sau chuyến đi thăm nước Pháp, phong cách của Gô-ganh(Gauguin), Van Gốc (Van Gogh) và Henri đo Tulu-Lô-trec (Henri de Toulouse-Lautrec) (1864 - 1901) đã mang đến cho ông nguồn cảm hứng đặc biệt. Ét-va Mun-cho bắt đầu vẽ về những đề tài bí hiểm với những đường nét méo mỏ và màu sắc dữ dội. Điều này đã giúp ông vừa trở thành tâm điểm gây tranh cãi giữa các nhà phê bình nghệ thuật đương thời và vừa là một nguồn cảm hứng bất tận đối với rất nhiều hoạ sĩ trẻ.

Sau khi theo học nghệ thuật ở Co-rít-xti-a-ni-a (Kristiania), nay là Ốt-xlô, Ét-va Mun-cho đã đến Đức, Ý và Pháp. Cách lột tả những vấn đề tâm lí một cách đầy xúc cảm của ông được phát triển và mở rộng từ Trường phái Tượng trưng Pháp và ảnh hưởng sâu sắc đến Trường phái Biểu hiện Đức.

Ban đầu, bức tranh được đặt tên là Tiếng thét của thiên nhiên, một trong bốn phiên bản được Mun-cho sáng tác trong khoảng thời gian từ năm 1893 đến năm 1910. Nhân vật chính trong tranh có đôi bàn tay xương xẩu, gầy gò ôm lấy chiếc đầu trông như hộp sọ với đôi mắt mở to và miệng há hốc như thốt lên một tiếng thét câm lặng.

Nhân vật quái dị này với những hình thù uốn éo xuất hiện trong bức tranh mang lại cảm giác ghê sợ và rùng rợn. Sự mơ hồ, dị thường của nhân vật chính và hai người đang đi bộ trên cầu ở đằng sau tạo nên một cảm giác đe doạ khó hiểu. Những đường xoáy và màu sắc chói chang thiếu tự nhiên càng làm tăng thêm cảm giác lo âu. Về sau, Mun-cho đã giải thích về cảm hứng sáng tác của bức tranh này: “Tôi đang đi bộ trên đường cùng với hai người bạn của mình – mặt trời đang dần lặn – đột nhiên bầu trời chuyển sang màu đỏ như máu – tôi đứng khựng lại, cảm thấy lo lắng và dựa vào thành lan can – tôi thấy máu và những lưỡi lửa lơ lửng phía trên vịnh biển hẹp màu xanh đen và trên thành phố – và tôi bỗng cảm thấy như có một tiếng thét vô cùng tận vang vọng trong thiên nhiên”.

 

Xem thêm các bài bố cục tác phẩm Ngữ văn lớp 11 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

 

Bố cục Thời gian

Bố cục Gai

Bố cục Ngôi nhà tranh của cụ Phan Bội Châu ở Bến Ngự

Bố cục Tôi đã học tập như thế nào?

Bố cục Nhớ con sông quê hương

Đánh giá

0

0 đánh giá