Giáo án Ét-va-mun-chơ và “Tiếng thét” Ngữ văn 11 (Chân trời sáng tạo)

Toptailieu.vn biên soạn và giới thiệu tới quý Thầy/Cô bộ Giáo án Ngữ văn 11 sách Chân trời sáng tạo chuẩn theo mẫu Bộ GD & ĐT nhằm hỗ trợ quý Thầy/Cô trong quá trình lập kế hoạch giảng dạy và biên soạn giáo án môn Ngữ văn lớp 11

 Rất mong nhận được những đóng góp ý kiến và sự đón nhận của quý Thầy/Cô.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

B1: Gửi phí vào tài khoản  0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Ét-va-mun-chơ và “Tiếng thét” Ngữ văn 11 (Chân trời sáng tạo)

I. MỤC TIÊU

1. Mức độ/ yêu cầu cần đạt

- Nhận biết và bước đầu nhận xét được một số nét độc đáo của văn bản

- Hiểu được nội dung bao quát và ý nghĩa của văn bản

- Phát hiện được các giá trị văn hoá, thẩm mĩ từ văn bản.

2. Năng lực

a. Năng lực chung

- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...

b. Năng lực riêng biệt:

- Năng lực thu thập thông tin liên quan đến văn bản.

- Năng lực trình bày suy nghĩ, cảm nhận của cá nhân về văn bản.

- Năng lực hợp tác khi trao đổi, thảo luận về thành tựu nội dung, nghệ thuật, ý nghĩa văn bản.

3. Phẩm chất

- Trân trọng trí tưởng tượng và di sản nghệ thuật của người xưa.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên

- Giáo án;

- Phiếu bài tập, trả lời câu hỏi;

- Tranh ảnh về nhà văn, hình ảnh;

- Bảng phân công nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp;

- Bảng giao nhiệm vụ học tập cho học sinh ở nhà;

2. Chuẩn bị của học sinh

SGK, SBT Ngữ văn 11, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình. HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.

b. Nội dung: GV đặt cho HS những câu hỏi gợi mở vấn đề.

c. Sản phẩm: Nhận thức và thái độ học tập của HS.

d. Tổ chức thực hiện:

B1. Chuyển giao nhiệm vụ

- GV đặt câu hỏi: Quan sát các bức tranh sau và cho biết tên của bức tranh là gì? Của họa sĩ nào?

Giáo án Ét-va-mun-chơ và “Tiếng thét” | Chân trời sáng tạo Ngữ văn 11 (ảnh 1)

B2. Thực hiện nhiệm vụ:

- HS lắng nghe câu hỏi của GV, suy nghĩ để chuẩn bị chia sẻ.

B3. Báo cáo thảo luận:

- GV mời 2 HS chia sẻ trước lớp, yêu cầu cả lớp nghe, nhận xét.

B4. Đánh giá kết quả thực hiện:

- GV nhận xét, đánh giá

Dẫn vào bài học: Các tiết học trước, chúng ta đã học các văn bản về cái tôi của người nghệ sĩ. Cũng trong chủ đề này, hôm nay cô và cả lớp sẽ đi tìm hiểu một bài viết về câu chuyện nghệ thuật, đó là Ét-va-mun- chơ và “Tiếng thét”.

Đáp án tham khảo:

(1): Sự dai dẳng của ký ức – Salvador Dali.

(2) Mona Lisa - Leonardo da Vinci

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 9 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo Ét-va-mun-chơ và “Tiếng thét”.

Để mua Giáo án Ngữ văn 11 (Chân trời sáng tạo) năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ:

Link tài liệu

Xem thêm Giáo án Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Nguyệt cầm

Giáo án Thời gian

Giáo án Gai

Giáo án Thực hành tiếng Việt trang 65

Giáo án Viết văn bản nghị luận về một tác phẩm văn học (Bài thơ) hoặc tác phẩm nghệ thuật (Bức tranh, pho tượng)

Đánh giá

0

0 đánh giá