TOP 10 mẫu Tóm tắt Ét-va-mun-chơ và Tiếng thét hay, ngắn gọn (Chân trời sáng tạo 2024)

57

Toptailieu.vn xin giới thiệu TOP 10 mẫu Tóm tắt Ét-va-mun-chơ và Tiếng thét hay nhất, ngắn gọn (Chân trời sáng tạo 2024) giúp học sinh lớp 11 nắm được trọng tâm văn bản Ét-va-mun-chơ và Tiếng thét từ đó học tốt môn Ngữ văn 11. Mời các bạn đón xem:

TOP 10 mẫu Tóm tắt Ét-va-mun-chơ và Tiếng thét hay, ngắn gọn (Chân trời sáng tạo 2024)

Video Tóm tắt Ét-Va Mun-Chơ (Edvard Munch) và tiếng thét

Tóm tắt Ét-va-mun-chơ và Tiếng thét - Mẫu 1

Từng trải qua một chấn thương tâm lí thời thơ ấu, Ét-va Mun-chơ đã trở thành một họa sĩ với sức sáng tạo dồi dào, ám ảnh bởi cái chết, sự giả dối và lọc lừa. Chuyến đi thăm nước Pháp đã mang đến cho Ét-va Mun-chơ nguồn cảm hứng đặc biệt, với những đề tài bí hiểm và những đường nét méo mó và màu sắc dữ dội. Bức tranh Tiếng thét của thiên nhiên là một trong bốn phiên bản được Mun-chơ sáng tác. Nhân vật chính trong tranh với đôi bàn tay xương xẩu, gầy gò ôm chiếc đầu trông như hộp sọ với đôi mắt mở to và miệng há hốc như thốt lên một tiếng thét câm lặng. Nhân vật quái dị với những hình thù uốn éo mang lại cảm giác ghê sợ và rùng rợn, nó tạo ra một cảm giác đe dọa khó hiểu.

Tóm tắt Ét-va-mun-chơ và Tiếng thét - Mẫu 2

Ét-va Mun-chơ trở thành một họa sĩ với sức sáng tạo dồi dào, ám ảnh bởi cái chết, sự giả dối và lọc lừa sau khi trải qua những chấn thương tâm lí thời thơ ấu. Nguồn cảm hứng đặc biệt, với những đề tài bí hiểm và những đường nét méo mó và màu sắc dữ dội sau chuyến đi thăm nước Pháp. Bức tranh “Tiếng thét của thiên nhiên” là một trong những bản được Mun-chơ sáng tác từ năm 1893 đến năm 1910. Nhân vật chính trong tranh với đôi bàn tay xương xẩu, gầy gò ôm chiếc đầu trông như hộp sọ với đôi mắt mở to và miệng há hốc như thốt lên một tiếng thét câm lặng. Nhân vật quái dị với những hình thù uốn éo mang lại cảm giác ghê sợ và rùng rợn, nó tạo ra một cảm giác đe dọa khó hiểu.

Tóm tắt Ét-va-mun-chơ và Tiếng thét - Mẫu 3

Từng trải qua một chấn thương tâm lí thời thơ ấu, Ét-va Mun-chơ đã trở thành một họa sĩ với sức sáng tạo dồi dào, ám ảnh bởi cái chết, sự giả dối và lọc lừa. Chuyến đi thăm nước Pháp đã mang đến cho Ét-va Mun-chơ nguồn cảm hứng đặc biệt, với những đề tài bí hiểm và những đường nét méo mó và màu sắc dữ dội. Sau khi theo học nghệ thuật ở Kristiania, Mun-chơ đã đến Đức, Ý và Pháp, cách lột tả những vấn đề tâm lí đầy xúc động của ông được phát triển và mở rộng từ Trường phái Tượng trưng Pháp và ảnh hưởng sâu sắc đến Trường phái Biểu hiện Đức. Bức tranh “Tiếng thét của thiên nhiên” là một trong những bản được Mun-chơ sáng tác từ năm 1893 đến năm 1910. Nhân vật chính trong tranh với đôi bàn tay xương xẩu, gầy gò ôm chiếc đầu trông như hộp sọ với đôi mắt mở to và miệng há hốc như thốt lên một tiếng thét câm lặng. Nhân vật quái dị với những hình thù uốn éo mang lại cảm giác ghê sợ và rùng rợn, nó tạo ra một cảm giác đe dọa khó hiểu.

Bố cục Ét-Va Mun-Chơ (Edvard Munch) và tiếng thét

– Phần 1 (Từng trải… Trường phái Biểu hiện Đức): Phong cách vẽ của Ét-va-Mun-chơ.

– Phần 2 (Còn lại): Cảm nhận về bức tranh của họa sĩ Ét-va-Mun-chơ.

Kết quả hình ảnh cho Ét va Mun chơ Edvard Munch Và Tiếng Thét. kích thước: 181 x 185. Nguồn: www.flickr.com

Nội dung chính Ét-Va Mun-Chơ (Edvard Munch) và tiếng thét

Văn bản trên đề cập đến những chi tiết nghệ thuật quan trọng, những cái hay, cái thú vị sâu trong bức tranh "Tiếng thét".

Vài nét về Tác giả, tác phẩm

I. Tác giả Su-si Hút-gi

- Su-si Hút-gi sinh ngày 27/11/1960) là một nhà sử học nghệ thuật, tác giả, nhà minh họa và nhà báo với hơn 100 cuốn sách cùng tên. Hodge có bằng Thạc sĩ Lịch sử Nghệ thuật tại Đại học Birkbeck, thuộc hệ thống Đại học London, và là thành viên của Hiệp hội Nghệ thuật Hoàng gia Anh.

- Bà đã cộng tác với nhiều tổ chức nổi tiếng như Bảo tàng Victoria & Albert, Bảo tàng London, Phòng trưng bày Tate và Viện Nghệ thuật Hoàng gia Anh trong nhiều ấn phẩm, các bài báo, cũng như các lớp dạy về lịch sử nghệ thuật.

- Hodge đã hai lần được nhật báo The Independent vinh danh là cây bút nghệ thuật số 1.

II. Tìm hiểu tác phẩm Ét-va-mun-chơ và Tiếng thét

1. Thể loại Truyện ngắn

2. Phương thức biểu đạt

Văn bản có phương thức biểu đạt chính là tự sự.

3. Xuất xứ

- Ét-va-mun- chơ và “Tiếng thét” trích từ “Câu chuyện nghệ thuât” của Su-si Hút-gi.

4. Bố cục

2 phần

- Phần 1 (Từng trải... Trường phái Biểu hiện Đức): Phong cách vẽ của Ét-va-Mun-chơ.

- Phần 2 (Còn lại): Cảm nhận về bức tranh của họa sĩ Ét-va-Mun-chơ.

5. Giá trị nội dung

- Văn bản trên đề cập đến những chi tiết nghệ thuật quan trọng sâu trong bức tranh "Tiếng thét". Qua đó, người đọc cảm nhận một cách rõ nét hơn những dụng ý của người họa sĩ ẩn sau bức tranh. Đồng thời thấu hiểu hơn về cảm xúc của nhân vật chính và nghệ thuật vẽ tài tình của người họa sĩ.

6. Giá trị nghệ thuật

- Văn bản ngắn gọn, súc tích, cô đọng, cung cấp đầy đủ thông tin.

- Văn phong, ngôn từ rõ ràng, mạch lạc.

Xem thêm các bài tóm tắt Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Tóm tắt Nguyệt cầm

Tóm tắt Thời gian

Tóm tắt Gai

Tóm tắt Ngôi nhà tranh của cụ Phan Bội Châu ở bến Ngự

Tóm tắt Tôi đã học tập như thế nào?

 

 

Đánh giá

0

0 đánh giá