Với giải Câu hỏi 1 trang 31 sách bài tập Tiếng Anh 11 Friends plus chi tiết trong Unit 3: Sustainable health giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tiếng Anh 11. Mời các bạn đón xem:
1. give his opinion?; 2. introduce the topic?; 3. make his proposals; 4. sum up the essay
1 (trang 31 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Read the task and the essay. In which paragraph (A-D) does the writer… (Read the task and the essay. In which paragraph (A-D) does the writer..)
1. give his opinion? 3. make his proposals?
2. introduce the topic? 4. sum up the essay?
A) if we can believe recent reports in the press, many teenagers are overweight and unfit. Some people argue that teaching children at school about a healthy lifestyle would help to solve this problem.
B) In my view, it would be very sensible to teach students how to lead a healthy lifestyle. Health problems later in life often start because people get into bad habits during their teenage years. It is sometimes said that this is the responsibility of the parents and not the school. But as I see it, everyone in society would benefit from this.
C) In order to tackle this problem, time should be set aside in the school timetable to teach children about the benefits of eating healthily and getting lots of exercise. Moreover, doctors could also play a part by coming into school and talking to students. I suggest that one or two hours a week should be spent on this topic.
D) To sum up, I agree with those people who believe that healthy living should be taught in schools. It seems to me that the students themselves and society in general would benefit from this proposal.
Đáp án:
1. B
2. A
3. C
4. D
Giải thích:
1. “In my view, it would be very sensible to teach students how to lead a healthy lifestyle.”
2. “Some people argue that teaching children at school about a healthy lifestyle would help to solve this problem.”
3. “I suggest that one or two hours a week should be spent on this topic.”
4. “To sum up, I agree with those people who believe that healthy living should be taught in schools.”
Hướng dẫn dịch:
[A] Nếu chúng ta có thể tin vào những báo cáo gần đây trên báo chí, nhiều thanh thiếu niên bị thừa cân và không đủ sức khỏe. Một số người cho rằng việc dạy trẻ ở trường về lối sống lành mạnh sẽ giúp giải quyết vấn đề này.
[B] Theo quan điểm của tôi, sẽ rất hợp lý nếu dạy học sinh cách có lối sống lành mạnh. Các vấn đề về sức khỏe sau này thường bắt đầu do con người có những thói quen xấu trong tuổi thiếu niên. Đôi khi người ta nói rằng đây là trách nhiệm của phụ huynh chứ không phải của nhà trường. Nhưng theo tôi thấy, mọi người trong xã hội đều sẽ được hưởng lợi từ việc này.
[C] Để giải quyết vấn đề này, nên dành thời gian trong thời khóa biểu ở trường để dạy trẻ về lợi ích của việc ăn uống lành mạnh và tập thể dục nhiều. Hơn nữa, các bác sĩ cũng có thể góp phần bằng cách đến trường và nói chuyện với học sinh. Tôi đề nghị nên dành một hoặc hai giờ một tuần cho chủ đề này.
[D] Tóm lại, tôi đồng ý với những người tin rằng lối sống lành mạnh nên được dạy trong trường học. Đối với tôi, có vẻ như bản thân sinh viên và xã hội nói chung sẽ được hưởng lợi từ đề xuất này.
Xem thêm các bài giải sách bài tập Unit 3 Tiếng Anh 11 Friends plus hay, chi tiết khác:
1 (trang 24 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Complete the label (Hoàn thiện nhãn)
2 (trang 24 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Complete the accidents and injuries with the verbs below. (Hoàn thành các tai nạn và thương tích với các động từ dưới đây)
3 (trang 24 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Match the words below with the definitions. (Nối các từ dưới đây với các định nghĩa)
4 (trang 24 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Listen to three dialogues. What problem does each person have? (Nghe ba đoạn hội thoại. Mỗi người có vấn đề gì?)
1 (trang 25 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Look at the table. Then write sentences using the prompts. (Nhìn vào cái bàn. Sau đó viết câu sử dụng gợi ý)
2 (trang 25 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Rewrite the sentence so that it has a similar meaning using the word in brackets. (Viết lại câu sao cho nghĩa tương tự, sử dụng từ trong ngoặc)
3 (trang 25 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Match 1-6 with a-f to make predictions.
4 (trang 25 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Complete the first conditional sentences with the verbs below. Use the present simple form and will / won't + base form. (Hoàn thành các câu điều kiện đầu tiên với các động từ dưới đây. Sử dụng dạng hiện tại đơn và will / won't + dạng cơ sở)
1 (trang 26 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Read the Listening Strategy. Then listen and circle the number or measurement you hear. (Đọc Chiến lược nghe. Sau đó nghe và khoanh tròn số hoặc số đo mà bạn nghe được)
2 (trang 26 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Read aloud all the numbers and measurements in exercise 1. (Đọc to tất cả các số và số đo ở bài tập 1)
3 (trang 26 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Listen and complete the facts with the numbers and 4 measurements you hear. (Hãy nghe và hoàn thành sự việc với những con số và 4 phép đo mà bạn nghe được)
4 (trang 26 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Read the three short texts below about a Swedish woman called Anna Bägenholm, who had an accident. Then listen to an interview about her and decide which is the best summary of the accident. Underline the incorrect parts of the other options. (Đọc ba đoạn văn ngắn dưới đây về một người phụ nữ Thụy Điển tên là Anna Bägenholm, người bị tai nạn. Sau đó hãy nghe một cuộc phỏng vấn về cô ấy và quyết định đâu là bản tóm tắt hay nhất về vụ tai nạn. Gạch chân những phần sai trong các lựa chọn khác.)
1 (trang 27 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Make predictions about your future. Use the future continuous, affirmative or negative form of the verbs in brackets. (Đưa ra dự đoán về tương lai của bạn. Sử dụng dạng tương lai tiếp diễn, khẳng định hoặc phủ định của động từ trong ngoặc)
2 (trang 27 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Look at the timeline for a new medical school. Write sentences using the affirmative or negative form of the future perfect and the prompts below. (Nhìn vào dòng thời gian cho một trường y mới. Viết câu sử dụng dạng khẳng định hoặc phủ định của thì tương lai hoàn thành và những gợi ý bên dưới)
3 (trang 27 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Complete the text with the future continuous or future perfect form of the verbs in brackets. (Hoàn thành đoạn văn với dạng tương lai tiếp diễn hoặc tương lai hoàn thành của động từ trong ngoặc)
1 (trang 28 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Complete the sentences with adverbs formed from the nouns in brackets. (Hoàn thành câu với trạng từ được tạo thành từ danh từ trong ngoặc)
2 (trang 28 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Complete the sentences with adjectives formed from the words in brackets. (Hoàn thành câu với tính từ được tạo thành từ các từ trong ngoặc)
3 (trang 28 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Complete the article with nouns, adjectives and adverbs formed from the words in brackets. Add prefixes and suffixes if necessary. (Hoàn thành bài viết với danh từ, tính từ và trạng từ được tạo thành từ những từ trong ngoặc. Thêm tiền tố và hậu tố nếu cần thiết)
1 (trang 29 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Complete the sentences with the words below. Use the same word in each pair of sentences. (Hoàn thành câu với các từ dưới đây. Sử dụng cùng một từ trong mỗi cặp câu)
2 (trang 29 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Read the text. Does the research support the theory that students perform better if school starts later? (Đọc văn bản. Nghiên cứu này có ủng hộ lý thuyết cho rằng học sinh học tập tốt hơn nếu giờ học bắt đầu muộn hơn không?)
3 (trang 29 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Match paragraphs A--C with questions 1-4 below. One paragraph matches two questions. (Nối các đoạn A--C với các câu hỏi từ 1-4 dưới đây. Một đoạn phù hợp với hai câu hỏi)
1 (trang 30 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Circle the correct words. If both are correct, circle both. Then find the people in the two photos on this page. (Khoanh tròn những từ đúng. Nếu cả hai đều đúng, hãy khoanh tròn cả hai. Sau đó tìm những người trong hai bức ảnh trên trang này)
2 (trang 30 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Complete the sentences about photo A with the phrases below. (Hoàn thành các câu về ảnh A với các cụm từ dưới đây)
3 (trang 30 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Read the Speaking Strategy. Then look at photo B and prepare your description. Use the questions to help you. (Đọc Chiến lược nói. Sau đó nhìn vào ảnh B và chuẩn bị mô tả của bạn. Sử dụng các câu hỏi để giúp bạn)
4 (trang 30 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Read the examiner's questions. Write notes for your answers. (Đọc câu hỏi của giám khảo. Viết ghi chú cho câu trả lời của bạn)
5 (trang 30 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Now do the speaking task. Use your notes from exercises 3 and 4. (Bây giờ hãy thực hiện nhiệm vụ nói. Sử dụng ghi chú của bạn từ bài tập 3 và 4)
1 (trang 31 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Read the task and the essay. In which paragraph (A-D) does the writer… (Read the task and the essay. In which paragraph (A-D) does the writer..)
2 (trang 31 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Complete the gaps with the underlined phrases from the essay. (Điền vào chỗ trống bằng những cụm từ được gạch chân trong bài văn)
3 (trang 31 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Make notes about the headings below. (Ghi chú về các tiêu đề bên dưới)
4 (trang 31 SBT Tiếng Anh 11 Friends Global): Write your essay and use your notes from exercise 3.Include some phrases from exercise 2. (Viết bài luận của bạn và sử dụng ghi chú của bài tập 3. Bao gồm một số cụm từ từ bài tập 2)
Xem thêm các bài giải sách bài tập Tiếng Anh 11 Friends plus hay, chi tiết khác:
Unit I: Introduction
Unit 1: Generations
Unit 2: Leisure time
Unit 4: Home