Read the online petitions and decide if you support the ideas

104

Với giải Câu hỏi 2 trang 70 sách giáo khoa Tiếng Anh 8 Friends Plus chi tiết trong Unit 7: Big ideas giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tiếng Anh 8. Mời các bạn đón xem:

Read the online petitions and decide if you support the ideas

2 (trang 70 SGK Tiếng Anh 8 Friends plus): Read the online petitions and decide if you support the ideas. Then work with a partner and explain why you agree or disagree with each. (Đọc các kiến nghị trực tuyến và quyết định xem bạn có ủng hộ các ý kiến đó hay không. Sau đó làm việc với một người bạn và giải thích lý do tại sao bạn đồng ý hoặc không đồng ý với từng kiến nghị.)

Petition power!

Do you want to campaign for change?

Everyone CAN make a difference and you don’t need to donate money or volunteer. You simply need to sign a petition online. Here are a few active campaigns from the internet …

Say NO to orca shows

We should ban the use of orcas for entertainment. We believe that these intelligent, sociable animals should not be in captivity. We’d like people to boycott the shows and sign our petition. Please support our cause!

SAVE sea turtles on CÔN ĐẢO island

We want to protest about the commercial hunting of turtles for their shells and the pollution in their natural habitat. We aim to raise awareness about sea turtle conservation on Con Dao Island, Viet Nam.

We love ugly fruit!

Supermarkets reject 20 - 40% of fruit and vegetables because they aren’t ‘perfect’. We propose that supermarkets sell ‘ugly’ fruit and vegetables at a lower price. Help us end food waste and allow more people to buy cheap, healthy food. Please support our campaign.

Gợi ý:

I agree with all the ideas.

- I agree with the petition “Say NO to orca shows”.

Because keeping orcas in small tanks and training them to perform tricks is cruel and inhumane. Moreover, they are highly intelligent and social animals that require a large and complex environment to thrive.

- I agree with the petition “SAVE sea turtles on CÔN ĐẢO island”.

Because sea turtles play an important ecological role in marine ecosystems, they are valuable and endangered species that deserve protection. Commercial hunting and pollution are serious threats to sea turtle populations and their natural habitat.

- I agree with the petition “We love ugly fruit!”.

Because I believe that food waste contributes to environmental and social issues. Rejecting imperfect fruits and vegetables is wasteful, meanwhile, selling ugly produce at a lower price can reduce food waste and make healthy food more accessible to low-income households.

Hướng dẫn dịch:

Tôi đồng ý với tất cả ý kiến.

- Tôi đồng ý với kiến nghị “Nói KHÔNG với các buổi biểu diễn cá voi sát thủ”.

Bởi vì việc nuôi cá voi sát thủ trong bể nhỏ và huấn luyện chúng thực hiện các thủ thuật là hành động tàn nhẫn và vô nhân đạo. Hơn nữa, chúng là loài động vật có tính xã hội và thông minh cao, đòi hỏi một môi trường rộng lớn và phức tạp để phát triển.

- Tôi đồng tình với kiến nghị “GIẢI CỨU rùa biển trên đảo CÔN ĐẢO”.

Vì rùa biển có vai trò sinh thái quan trọng trong hệ sinh thái biển, là loài có giá trị và nguy cơ tuyệt chủng cần được bảo vệ. Săn bắt vì mục đích thương mại và ô nhiễm là những mối đe dọa nghiêm trọng đối với quần thể rùa biển và môi trường sống tự nhiên của chúng.

- Tôi đồng tình với kiến nghị “Chúng tôi yêu hoa quả xấu xí!”.

Bởi vì tôi tin rằng lãng phí thực phẩm góp phần gây ra các vấn đề về môi trường và xã hội. Loại bỏ trái cây và rau quả có bề ngoài không đẹp là lãng phí, trong khi đó, bán những sản phẩm xấu xí với giá thấp hơn có thể giảm tình trạng lãng phí thực phẩm và giúp các hộ gia đình có thu nhập thấp dễ tiếp cận thực phẩm lành mạnh hơn.

Hướng dẫn dịch bài đọc:

Quyền kiến nghị!

Bạn có muốn vận động để thay đổi?

Mọi người CÓ THỂ tạo ra sự khác biệt và bạn không cần phải quyên góp tiền hoặc làm tình nguyện. Bạn chỉ cần ký đơn kiến nghị trực tuyến. Dưới đây là một vài chiến dịch đang diễn ra nguồn từ internet…

Nói KHÔNG với các buổi biểu diễn cá voi sát thủ

Chúng ta nên cấm sử dụng cá voi sát thủ để giải trí. Chúng tôi tin rằng những con vật thông minh, hòa đồng này không nên bị giam cầm. Chúng tôi muốn mọi người tẩy chay các buổi biểu diễn và ký vào đơn kiến nghị của chúng tôi. Hãy ủng hộ mục tiêu của chúng tôi!

GIẢI CỨU rùa biển trên đảo CÔN ĐẢO

Chúng tôi muốn phản đối việc săn bắt rùa vì mục đích thương mại để lấy mai và sự ô nhiễm môi trường sống tự nhiên của chúng. Chúng tôi đặt mục tiêu nâng cao nhận thức về bảo tồn rùa biển trên đảo Côn Đảo, Việt Nam.

Chúng tôi yêu hoa quả xấu xí!

Các siêu thị loại bỏ 20 - 40% trái cây và rau quả vì chúng không 'hoàn hảo'. Chúng tôi đề xuất rằng các siêu thị bán trái cây và rau quả 'xấu xí' với giá thấp hơn. Hãy giúp chúng tôi chấm dứt tình trạng lãng phí thực phẩm và cho phép nhiều người hơn mua được thực phẩm tốt cho sức khỏe, giá rẻ. Hãy ủng hộ chiến dịch của chúng tôi.

Đánh giá

0

0 đánh giá