Read the essay and answer the questions

45

Với giải Câu hỏi 1 trang 77 sách giáo khoa Tiếng Anh 8 Friends Plus chi tiết trong Unit 7: Big ideas giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tiếng Anh 8. Mời các bạn đón xem:

Read the essay and answer the questions

1 (trang 77 SGK Tiếng Anh 8 Friends plus): Read the essay and answer the questions. (Đọc bài văn và trả lời các câu hỏi.)

1. What are the arguments for a ban on mobile phones?

2. What are the arguments against a ban?

3. In which paragraph does the writer give a personal opinion? What is it?

Mobile phones should be banned from schools. Discuss.

1. Our school plans to ban mobile phones because many teachers complain that they are a nuisance. There are arguments both for and against this rule.

Tiếng Anh 8 Unit 7: Big ideas - Friends Plus (ảnh 1)

Đáp án:

1. What are the arguments for a ban on mobile phones?

The arguments for a ban on mobile phones are that they disturb the class if they ring and they also cause more serious problems outside the classroom such as cyberbullying.

2. What are the arguments against a ban?

The arguments against a ban are: phones are great resources for students; they need them to research information online and to create homework reminders.

3. In which paragraph does the writer give a personal opinion? What is it?

In the final paragraph the writer gives a personal opinion. The writer is against banning mobile phones at school.

Hướng dẫn dịch:

1. Lập luận về việc cấm điện thoại di động là gì?

Lập luận cho việc cấm điện thoại di động là chúng làm phiền lớp học nếu chúng đổ chuông và chúng cũng gây ra những vấn đề nghiêm trọng hơn bên ngoài lớp học như bắt nạt trên mạng.

2. Các lập luận phản đối quy định cấm là gì?

Các lập luận chống lại quy định cấm là: điện thoại là tài nguyên tuyệt vời cho học sinh; họ cần chúng để nghiên cứu thông tin trực tuyến và tạo lời nhắc về bài tập về nhà.

3. Ở đoạn văn nào người viết nêu quan điểm cá nhân? Đó là gì?

Trong đoạn cuối, người viết đưa ra quan điểm cá nhân. Người viết phản đối việc cấm điện thoại di động ở trường.

Hướng dẫn dịch bài đọc:

Điện thoại di động nên bị cấm ở trường học. Nghị luận.

1. Trường học của chúng tôi có kế hoạch cấm điện thoại di động vì nhiều giáo viên phàn nàn rằng chúng gây phiền toái. Có những lập luận ủng hộ và phản đối lại quy định này.

2. Một trong những lập luận ủng hộ quy định cấm là mọi người nói rằng điện thoại gây ra vấn đề ở trường. Học sinh quên tắt chuông điện thoại trong giờ học, và nếu một chiếc điện thoại đổ chuông, nó sẽ làm phiền cả lớp. Bên ngoài lớp học, điện thoại cũng có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như bắt nạt trên mạng. Họ nói rằng sẽ tệ hơn nếu học sinh truy cập internet ở trường.

3. Mặt khác, điện thoại có thể là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho học sinh. Chẳng hạn, học sinh sử dụng điện thoại di động trong lớp để nghiên cứu thông tin trực tuyến. Ngoài ra, học sinh có thể sử dụng các ứng dụng trên điện thoại để hỗ trợ họ làm bài tập ở trường, chẳng hạn như bằng cách tạo lời nhắc bài tập về nhà.

4. Cá nhân tôi không ủng hộ việc cấm hoàn toàn điện thoại di động vì học sinh cần chúng trước và sau giờ học. Tuy nhiên, tôi nghĩ học sinh nên đồng ý để điện thoại ở chế độ im lặng và để trong túi xách.

Đánh giá

0

0 đánh giá