USE IT! Follow the steps in the Writing Guide

137

Với giải Câu hỏi 4 trang 77 sách giáo khoa Tiếng Anh 8 Friends Plus chi tiết trong Unit 7: Big ideas giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tiếng Anh 8. Mời các bạn đón xem:

USE IT! Follow the steps in the Writing Guide

4 (trang 77 SGK Tiếng Anh 8 Friends plus): USE IT! Follow the steps in the Writing Guide. (Làm theo các bước trong phần Hướng dẫn viết.)

WRITING GUIDE (HƯỚNG DẪN VIẾT)

A. TASK (ĐỀ BÀI)

Write a discussion essay on this topic: (Viết bài văn nghị luận về chủ đề sau:)

All young people should do two weeks of compulsory work for the community every year (such as street cleaning, planting trees or helping old people). Discuss. (Tất cả những người trẻ nên làm hai tuần công việc bắt buộc cho cộng đồng mỗi năm (chẳng hạn như dọn dẹp đường phố, trồng cây hoặc giúp đỡ người già). Nghị luận.)

B. THINK AND PLAN (SUY NGHĨ VÀ LẬP DÀN BÀI)

1. What will be the consequences of this rule if it is introduced? (Điều gì sẽ xảy ra nếu quy định này được áp dụng?)

2. How would young people feel about this rule? (Những người trẻ tuổi sẽ cảm thấy thế nào về quy định này?)

3. Do you think that doing compulsory work would make students more responsible? Why? (Bạn có nghĩ rằng làm công việc bắt buộc sẽ khiến học sinh có trách nhiệm hơn không? Tại sao?)

4. Is there a better way to encourage young people to help their community? (Có cách nào tốt hơn để khuyến khích những người trẻ tuổi giúp đỡ cộng đồng của mình không?)

C. WRITE (VIẾT)

Paragraph 1: Introduction (Đoạn 1: Giới thiệu)

Paragraph 2: Ideas for one side of the argument (Đoạn 2: Đưa ra quan điểm cho một mặt của lập luận)

Paragraph 3: Ideas for the other side of the argument (Đoạn 3: Đưa ra quan điểm cho mặt còn lại của lập luận)

Paragraph 4: Conclusion and your opinion (Đoạn 4: Kết luận và đưa ra quan điểm của bạn)

D. CHECK (KIỂM  TRA)

· phrases to present / contrast arguments (các cụm từ để trình bày/ so sánh tương phản các lập luận)

· references and pronouns (từ thay thế và đại từ)

Gợi ý:

All young people should do two weeks of compulsory work for the community every year. Discuss.

Many people believe young people should be required to do two weeks of compulsory work for the community every year (such as street cleaning, planting trees or helping old people).

There are arguments both for and against this rule.

One of the arguments for introducing compulsory community service for young people is enhancing a sense of civic responsibility and community spirit in young people. For example, by working together on projects that benefit the community, young people would learn the value of cooperation, hard work, and helping others, which could be an opportunity for them to learn new skills and gain valuable work experience. Additionally, such a program could help to address some of the social and environmental issues facing our communities, such as litter or deforestation.

On the other hand, some young people may feel uncomfortable and resentful when forced to do work they do not want to do. In addition, they suppose that mandatory community service is an infringement on personal freedom and individual choice, which could lead to a negative attitude towards community service and make it less likely that they will volunteer in the future.

Personally, I am in favour of introducing compulsory community service in two weeks for young people every year because it helps themselves and also solve community issues. However, I think it is important to ensure that young people are given a choice of community service projects to work on, and they are adequately supported and rewarded for their efforts.

Hướng dẫn dịch:

Tất cả những người trẻ tuổi nên làm hai tuần công việc bắt buộc cho cộng đồng mỗi năm. Bàn luận.

Nhiều người tin rằng những người trẻ tuổi nên bị buộc thực hiện hai tuần công việc bắt buộc cho cộng đồng mỗi năm (chẳng hạn như dọn dẹp đường phố, trồng cây hoặc giúp đỡ người già).

Có những lập luận ủng hộ và phản đối quy định này.

Một trong những lý lẽ ủng hộ việc ban hành quy định thực hiện nghĩa vụ cộng đồng bắt buộc đối với thanh niên là nâng cao ý thức trách nhiệm công dân và tinh thần cộng đồng trong thanh niên. Ví dụ, thông qua việc làm việc cùng nhau trong các dự án mang lại lợi ích cho cộng đồng, những người trẻ tuổi sẽ học được giá trị của sự hợp tác, làm việc chăm chỉ và giúp đỡ người khác, đây có thể là cơ hội để họ học các kỹ năng mới và tích lũy kinh nghiệm làm việc quý giá. Ngoài ra, một chương trình như vậy có thể giúp giải quyết một số vấn đề xã hội và môi trường mà cộng đồng của chúng ta đang phải đối mặt, chẳng hạn như rác thải hoặc nạn phá rừng.

Mặt khác, một số thanh niên có thể cảm thấy khó chịu và bực bội khi bị buộc phải làm công việc mà họ không muốn làm. Ngoài ra, họ cho rằng nghĩa vụ cộng đồng bắt buộc là vi phạm quyền tự do cá nhân và lựa chọn cá nhân, điều này có thể dẫn đến thái độ tiêu cực đối với việc phục vụ cộng đồng và khiến họ ít có khả năng tình nguyện hơn trong tương lai.

Cá nhân tôi ủng hộ việc đề ra nghĩa vụ cộng đồng bắt buộc trong hai tuần cho những người trẻ tuổi mỗi năm vì nó giúp ích cho chính họ và cũng giải quyết các vấn đề của cộng đồng. Tuy nhiên, tôi nghĩ điều quan trọng là đảm bảo rằng những người trẻ tuổi được lựa chọn các dự án phục vụ cộng đồng để thực hiện, và họ được hỗ trợ và nhận thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của họ.

Đánh giá

0

0 đánh giá