Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

(Câu hỏi 2, SGK) Văn bản Cuốn sách "Chìa khoá vũ trụ của Gioóc-giờ" được viết nhằm mục đích gì

107

Với giải chi tiết Câu 3 trang 49 Bài 10: Văn bản thông tin giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Ngữ văn 8. Mời các bạn đón xem:

(Câu hỏi 2, SGK) Văn bản Cuốn sách "Chìa khoá vũ trụ của Gioóc-giờ" được viết nhằm mục đích gì

Câu 3 trang 49 SBT Ngữ Văn 8 Tập 2: (Câu hỏi 2, SGK) Văn bản Cuốn sách "Chìa khoá vũ trụ của Gioóc-giờ" được viết nhằm mục đích gì? Để đạt được mục đích đó, người viết đã sắp xếp các thông tin chính theo trật tự như thế nào? Có thể đảo ngược trật tự trình bày không? Vì sao?

Trả lời:

- Mục đích của văn bản: Giới thiệu cho người đọc các thông tin về nội dung và hình thức của cuốn sách Chìa khoá vũ trụ của Gioóc-giơ, khích lệ người đọc tìm đọc để mở mang hiểu biết, khám phá các thông tin khoa học trong cuốn sách.

- Để đạt được mục đích đó, người viết đã sắp xếp các thông tin chính theo trật tự: từ thông tin khái quát về tác giả, tác phẩm đến thông tin cụ thể về nội dung, hình thức của cuốn sách.

- Về cơ bản, trật tự trình bày trong bài giới thiệu đảm bảo tính lô gích, phù hợp với việc tiếp nhận của người đọc. Một số thông tin bộ phận trong từng phần có thể hoán đổi vị trí, ví dụ có thể đặt phần giới thiệu hình thức của cuốn sách trước phần giới thiệu nội dung.

Đánh giá

0

0 đánh giá