Watch or listen to four people talking about the environment. Which person is not concerned

120

Với giải Câu hỏi 3 trang 39 sách giáo khoa Tiếng Anh 8 Friends Plus chi tiết trong Unit 4: Material world giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tiếng Anh 8. Mời các bạn đón xem:

Watch or listen to four people talking about the environment. Which person is not concerned

3 (trang 39 SGK Tiếng Anh 8 Friends plus)Watch or listen to four people talking about the environment. Which person is not concerned about the future of our planet? Why? Do you agree? (Xem hoặc nghe bốn người nói về môi trường. Người nào không quan tâm đến tương lai của hành tinh chúng ta? Tại sao? Bạn có đồng ý không?)

Bài nghe:

Yana

Mitchell

Paul

Will

KEY PHRASES

Expressing opinions

I’m worried about _________.

It’s important that we _________.

We need to stop ____________.

We need to start ___________.

I’m quite concerned about _________.

Đáp án:

Speaker 4 (Will) isn’t worried about the environment because he said ‘the Earth’s been around for a long time and the weather’s always changing, isn’t it? That’s just the way things are – it’s not a big deal.’

Hướng dẫn dịch:

CÁC CỤM TỪ KHÓA

Bày tỏ quan điểm

Tôi lo lắng về …….

Điều quan trọng là chúng ta ….

Chúng ta cần dừng……..

Chúng ta cần bắt đầu…….

Tôi khá lo lắng về…..

Người nói thứ 4 (Will) không lo lắng về môi trường vì anh ấy đã nói ‘Trái đất đã hình thành từ rất lâu và thời tiết luôn thay đổi, đúng chứ? Đó chỉ là cách mọi thứ diễn ra – đó không phải là vấn đề lớn.’

Nội dung bài nghe:

I = Interviewer, Y = Yana, MI = Mitchell, P = Paul, W = Will

1. Yana

I: What worries you most about the planet?

Y: I’m worried about the damage we’re doing to it. Every day on my way home from work I see people with bags and bags of stuff. It’s important that we realize we shouldn’t just buy something and then throw it away when we get bored. We need to stop buying so much.

2. Mitchell

I: Are you worried about the planet?

MI: Yeah, I am actually, about things like pollution and climate change. We need to start thinking about what causes these things and take action. Also, I think we need to recycle more.

3. Paul

I: What worries you about the planet?

P: I’m quite concerned about our food, where it comes from and how far it travels to get to us. A lot of healthy food is becoming hard to afford for many families.

4. Will

I: Are you worried about the planet?

W: No, I’m not particularly worried. The Earth’s been around for a long time and the weather’s always changing, isn’t it? That’s just the way things are – it’s not a big deal.

Hướng dẫn dịch:

I = Người phỏng vấn, Y = Yana, MI = Mitchell, P = Paul, W = Will

1. Yana

I: Điều gì khiến bạn lo lắng nhất về hành tinh này?

Y: Tôi lo lắng về thiệt hại mà chúng tôi đang gây ra đối với Trái Đất. Mỗi ngày trên đường đi làm về, tôi thấy mọi người cầm những chiếc túi và túi đựng đồ đạc. Điều quan trọng là chúng ta cần nhận ra rằng không nên mua một thứ gì đó và sau đó ném nó đi khi cảm thấy chán. Chúng ta cần ngừng mua quá nhiều.

2. Mitchell

I: Bạn có lo lắng về hành tinh này không?

MI: Có, tôi thực sự quan tâm đến những thứ như ô nhiễm và biến đổi khí hậu. Chúng ta cần bắt đầu suy nghĩ về nguyên nhân gây ra những điều này và hành động. Ngoài ra, tôi nghĩ chúng ta cần tái chế nhiều hơn.

3. Paul

I: Điều gì làm bạn lo lắng về hành tinh này?

P: Tôi khá lo lắng về thực phẩm của chúng ta, nó có nguồn gốc từ đâu và phải di chuyển bao xa để đến được với chúng ta. Rất nhiều thực phẩm tốt cho sức khỏe đang trở nên khó mua đối với nhiều gia đình.

4. Will

I: Bạn có lo lắng về hành tinh không?

W: Không, tôi không đặc biệt lo lắng. Trái đất đã tồn tại từ lâu và thời tiết luôn thay đổi, đúng chứ? Đó chỉ là cách mọi thứ diễn ra - nó không phải là vấn đề lớn.

Đánh giá

0

0 đánh giá