Listen to a radio programme about unusual shoes. Why are the shoes unusual

94

Với giải Câu hỏi 3 trang 42 sách giáo khoa Tiếng Anh 8 Friends Plus chi tiết trong Unit 4: Material world giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Tiếng Anh 8. Mời các bạn đón xem:

Listen to a radio programme about unusual shoes. Why are the shoes unusual

3 (trang 42 SGK Tiếng Anh 8 Friends plus)Listen to a radio programme about unusual shoes. Why are the shoes unusual? (Nghe một chương trình phát thanh về những đôi giày khác thường. Tại sao những đôi giày lại khác thường?)

Bài nghe:

Nội dung bài nghe:

Julie: Welcome back to Material world. Now, today we won't be talking about the latest electronic equipment, multi-functional gadgets, smart fabrics, automatic cars or even solar cars. Instead, we'll be looking at very special ecological shoes. These could help children in the developing world, in addition to helping the environment. Let's find out more with our consumer correspondent, Murray Roberts.

Murray: Hello, Julie.

Julie: Hello, Murray. Tell us a little about the problem first.

Murray: Well, it's a sad fact that there are millions of children in the world who don't have shoes. And there are lots of children who do have them but still have problems. That's because the shoes are second-hand, and too big or too small for their feet.

Julie: But you have found a solution, haven't you?

Murray: Yes. Inventor Kenton Lee is the director of a company that produces shoes that can increase or decrease in size.

Julie: That sounds a bit hi-tech, doesn't it? How does it work?

Murray: It's not hi-tech at all really. You don't always need digital technology to solve a problem. It works by making simple changes to the shoe. If you change the position of the front and side parts, they will either get bigger or smaller.

Julie: So, children can use them for several years as their feet grow, can't they?

Murray: Yes, for up to five years.

Julie: But how's that possible? One shoe won't fit everyone, will it?

Murray: The shoes have two sizes. Small is for children between five and ten years of age. Large is for older children between ten and fifteen.

Julie: That's really useful, isn't it? These kids can probably do a lot more in their lives than they could before... go to school, play, that kind of thing.

Murray: Yes, exactly!

Julie: Can the kids use them for running around as well? I mean, are they practical?

Murray: Yes. Well, they aren't waterproof, but children can use them to walk, run, play ... whatever they want.

Julie: At the moment, people are wearing them in Ecuador, Haiti, Ghana and Kenya, aren't they?

Murray: Yes, that's right. And the company is planning to get them to many more countries, too.

Julie: Murray, thank you very much. Now on to our next story, about clothes made from recycled and natural materials, which you can...

Hướng dẫn dịch:

Julie: Chào mừng trở lại với Thế giới Vật chất. Bây giờ, hôm nay chúng ta sẽ không nói về thiết bị điện tử mới nhất, thiết bị đa chức năng, vải thông minh, ô tô tự động hay thậm chí là ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời. Thay vào đó, chúng ta sẽ nói về những đôi giày sinh thái rất đặc biệt. Những đôi giày này có thể giúp ích cho trẻ em ở các nước đang phát triển, ngoài việc giúp ích cho môi trường. Hãy cùng tìm hiểu thêm với phóng viên tiêu dùng của chúng tôi, Murray Roberts.

Murray: Xin chào, Julie.

Julie: Xin chào, Murray. Đầu tiên hãy cho chúng tôi biết một chút về vấn đề đi.

Murray: Chà, có một sự thật đáng buồn là có hàng triệu trẻ em trên thế giới không có giày. Và có rất nhiều trẻ em có giày nhưng giày có vấn đề. Đó là bởi vì đôi giày đã qua sử dụng và hoặc là quá to hoặc là quá nhỏ so với chân của chúng.

Julie: Nhưng bạn đã tìm ra giải pháp rồi phải không?

Murray: Vâng. Nhà phát minh Kenton Lee là giám đốc của một công ty sản xuất giày có thể tăng hoặc giảm kích cỡ.

Julie: Điều đó nghe có vẻ khá công nghệ cao phải không? Nó hoạt động thế nào?

Murray: Nó thực sự không phải là công nghệ cao. Không phải lúc nào bạn cũng cần công nghệ kỹ thuật số để giải quyết vấn đề. Nó hoạt động bằng cách thực hiện những thay đổi đơn giản cho giày. Nếu bạn thay đổi vị trí của các phần phía trước và 2 bên, đôi giày sẽ to hơn hoặc nhỏ đi.

Julie: Vậy, trẻ em có thể sử dụng chúng trong vài năm khi chân chúng to lên, phải vậy không?

Murray: Đúng, đến tận năm năm.

Julie: Nhưng làm thế nào mà có thể? Một chiếc giày sẽ không vừa với tất cả mọi người, phải không?

Murray: Đôi giày có hai cỡ. Cỡ nhỏ dành cho trẻ em từ năm đến mười tuổi. Cỡ lớn dành cho trẻ lớn hơn từ mười đến mười lăm tuổi.

Julie: Điều đó thực sự hữu ích phải không? Những đứa trẻ này có lẽ có thể làm được nhiều điều hơn trong cuộc sống so với trước đây... đi học, đi chơi, đại loại như vậy.

Murray: Vâng, chính xác!

Julie: Bọn trẻ có thể sử dụng chúng để chạy nhảy xung quanh không? Ý tôi là, chúng có thực tế không?

Murray: Có. Chà, chúng không chống nước, nhưng trẻ em có thể sử dụng chúng để đi, chạy, chơi ... bất cứ điều gì chúng muốn.

Julie: Hiện tại, mọi người đang mang chúng ở Ecuador, Haiti, Ghana và Kenya phải không?

Murray: Vâng, đúng vậy. Và công ty cũng đang có kế hoạch đưa chúng đến nhiều quốc gia khác.

Julie: Murray, cảm ơn bạn rất nhiều. Bây giờ chuyển sang câu chuyện tiếp theo của chúng ta, về quần áo làm từ vật liệu tự nhiên và tái chế, mà bạn có thể...

Đáp án:

Because they get bigger or smaller, so poor children who can’t afford new shoes can wear them.

Hướng dẫn dịch:

Vì những đôi giày có thể trở nên to hơn hoặc bé đi, nên những đứa trẻ nghèo không có đủ tiền mua giày mới có thể mang chúng.

Đánh giá

0

0 đánh giá