Khi lập dàn ý, để tăng tính thuyết phục và hấp dẫn cho bài trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội trong tác phẩm văn học, bạn cần làm gì

169

Với giải Câu 1 trang 13 SBT Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 6: Sống với biển rừng bao la (Truyện ngắn) giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Ngữ văn 11. Mời các bạn đón xem:

Khi lập dàn ý, để tăng tính thuyết phục và hấp dẫn cho bài trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội trong tác phẩm văn học, bạn cần làm gì

Câu 1 trang 13 SBT Ngữ Văn 11 Tập 2: Khi lập dàn ý, để tăng tính thuyết phục và hấp dẫn cho bài trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội trong tác phẩm văn học, bạn cần làm gì?

Trả lời:

Khi lập dàn ý, để tăng tính thuyết phục và hấp dẫn cho bài trình bày ý kiến vềmột vấn đề xã hội trong tác phẩm văn học, bạn cần:

- Sắp xếp nội dung bài nói thành ba phần rõ ràng: mở đầu, nội dung chính vàkết thúc; phần mở đầu và kết thúc cần tạo ấn tượng sâu sắc.

- Sắp xếp các luận điểm theo một trình tự hợp lí, bình luận về cách tác phẩmvăn học đặt ra và giải quyết vấn đề xã hội; đóng góp mới của tác phẩm trong việc giải quyết vấn đề xã hội.

- Dự kiến những ý kiến trái chiều về vấn đề xã hội và dự kiến cách trao đổi lại.

- Có ý tưởng kết hợp các phương tiện phì ngôn ngữ (hình ảnh, sơ đồ, video clip, ...) để làm rõ nội dung và tăng tính hấp dẫn cho bài nói.

Đánh giá

0

0 đánh giá