Bạn cần đăng nhập để đánh giá tài liệu

Việc tái hiện sự khác nhau trong cách nhìn những bức tranh liên quan chặt chẽ đến ý nghĩa của đoạn trích

183

Với giải chi tiết Câu 6 trang 4 Bài 6: Truyện giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Ngữ văn 8. Mời các bạn đón xem:

Việc tái hiện sự khác nhau trong cách nhìn những bức tranh liên quan chặt chẽ đến ý nghĩa của đoạn trích

Câu 6 trang 4 SBT Ngữ Văn 8 Tập 2: (Câu hỏi 7, SGK) Việc tái hiện sự khác nhau trong cách nhìn những bức tranh liên quan chặt chẽ đến ý nghĩa của đoạn trích. Em có đồng ý với nhận xét này không? Vì sao? (Trình bày thành một đoạn văn khoảng 8 – 10 dòng).

Trả lời:

Em đồng ý với nhận xét trên vì:

- Việc tái hiện sự khác nhau trong cách nhìn những bức tranh gợi ra nhiều cách tiếp cận khác nhau đối với một vấn đề, một sự vật, hiện tượng sẽ mang dấu ấn của đặc điểm tâm lí riêng, có thiên hướng chủ quan và tính chất cá biệt của mỗi cá nhân. Ngay ở cùng một người, cách nhìn ấy cũng có sự thay đổi theo vốn tri thức, độ tuổi, trải nghiệm,... Mỗi đứa trẻ sẽ luôn có những cách nhìn nhận mới mẻ riêng bằng những tiếp nhận kiến thức khác nhau mà các em được tiếp nhận. Đó thường là những góc nhìn vô tư, hồn nhiên, đơn giản nhất. Do vậy, mỗi người cần tôn trọng sự khác biệt trong cách nhìn nhận, đánh giá đối với một vấn đề, một sự vật, hiện tượng của người khác, nên hiểu rằng những cách nhìn, cách đánh giá phong phú, đa dạng sẽ tạo nên cái nhìn đa chiều, toàn diện hơn về vấn đề, sự vật, hiện tượng ấy.

Đánh giá

0

0 đánh giá