Bài tập 3 trang 28 SBT Ngữ văn 11 Tập 2 (Kết nối tri thức)

44

Với giải Bài tập 3 trang 28 SBT Ngữ văn 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 9: Lựa chọn và hành động giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải, từ đó biết cách làm bài tập Ngữ văn 11. Mời các bạn đón xem:

Bài tập 3 trang 28 SBT Ngữ văn 11 Tập 2 (Kết nối tri thức)

Bài tập 3 trang 28 SBT Ngữ văn 11 Tập 2: Hãy đọc nhận xét sau đây về bộ phim Cánh đồng hoang (đạo diễn Vương Hồng Sen và thực hiện yêu cầu:

Cánh đồng hoang là bộ phim chiến tranh thể hiện cho tinh thần “dựa vào sức dân mà đánh Mỹ” của những nhà lãnh đạo Việt Nam, một bản anh hùng ca của chiến tranh du kích, tạo nên đối lập giữa sự thô sơ và vũ khí hiện đại.

(Lê Hồng Lâm, 101 bộ phim Việt Nam hay nhớt.

NXB Thế giới – Công ti cổ phần Văn hoá và Truyền thông Nhã Nam, Hà Nội, 2018, tr.100)

Câu 1 trang 28 SBT Ngữ Văn 11 Tập 2: Nhận xét trên nói đến phương diện giá trị nào của bộ phim?

Trả lời:

Nhận xét trên nói đến phương diện giá trị tư tưởng của tác phẩm.

Câu 2 trang 28 SBT Ngữ Văn 11 Tập 2: Theo bạn, khi muốn viết một bài nghị luận hoàn chỉnh về bộ phim Cánh đồng hoang, ngoài việc nêu nhận định kiểu như đã dẫn, người viết còn cần phải đề cập những nội dung nào khác?

Trả lời:

Khi muốn viết một bài nghị luận hoàn chỉnh về bộ phim Cánh đồng hoang, ngoài việc nêu nhận định kiểu như đã dẫn, người viết còn cần phải đề cập những nội dung sau:

- Về hiệu ứng, diễn xuất, cách xây dựng bộ phim: Đánh giá bố trí các cảnh quay, lựa chọn góc máy, ánh sáng và âm thanh để tạo ra những hiệu ứng tương ứng với tâm trạng và diễn biến câu chuyện. Ngoài ra, cũng nên đề cập đến biên kịch, dàn diễn viên và đạo diễn, vì đây cũng là yếu tố quan trọng trong thành công của phim.

- Về nội dung : Phân tích và mô tả tâm lí, ngoại hình các nhân vật chính và phụ trong phim, nhấn mạnh vai trò của từng nhân vật và cách họ tương tác với nhau. Xem xét việc xây dựng sự phức tạp và sâu sắc của nhân vật, cũng như sự thay đổi và phát triển qua quá trình câu chuyện.

- Về việc phản ánh lịch sử: Đánh giá sự phản ánh và giải thích cách mà bộ phim đi vào chi tiết lịch sử và hoàn cảnh chính trị của thời kỳ chiến tranh du kích. Cân nhắc cách mà phim đối xử với các yếu tố nhạy cảm trong lịch sử và chính trị, và liệu nó có đảm bảo tính khách quan và công bằng hay không.

- Về thông điệp và sức ảnh hưởng đến công chúng: Đánh giá cách mà bộ phim ảnh hưởng đến khán giả và truyền tải thông điệp của nó. Xem xét tác động về mặt cảm xúc, suy nghĩ, và triết lý mà bộ phim mang lại. Cân nhắc ý nghĩa và giá trị của thông điệp được truyền tải và liệu nó có góp phần vào việc hiểu sâu hơn về cuộc sống, chiến tranh, hay con người không.

- Đánh giá tổng thể: Phân tích các khía cạnh khác nhau của bộ phim như kịch bản, đạo diễn, diễn xuất, âm nhạc, và hình ảnh. Xem xét cách mà tất cả các yếu tố này hoạt động cùng nhau để xây dựng trải nghiệm điện ảnh đáng nhớ và có ý nghĩa.

Xem thêm lời giải sách bài tập Ngữ Văn lớp 11 bộ sách Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài tập 1 trang 21, 22 SBT Ngữ văn 11 Tập 2 (Kết nối tri thức)

Bài tập 2 trang 22, 23 SBT Ngữ văn 11 Tập 2 (Kết nối tri thức)

Bài tập 3 trang 23, 24 SBT Ngữ văn 11 Tập 2 (Kết nối tri thức)

Bài tập 4 trang 24 SBT Ngữ văn 11 Tập 2 (Kết nối tri thức)

Bài tập 5 trang 25 SBT Ngữ văn 11 Tập 2 (Kết nối tri thức)

Bài tập 6 trang 25 SBT Ngữ văn 11 Tập 2 (Kết nối tri thức)

Bài tập 7 trang 25, 26 SBT Ngữ văn 11 Tập 2 (Kết nối tri thức)

Bài tập 8 trang 27 SBT Ngữ văn 11 Tập 2 (Kết nối tri thức)

 

Đánh giá

0

0 đánh giá